Những thông tin cần biết cho kỳ thi DELF Junior A1

Mục lục bài viết

    Trong nền kinh tế thế giới ngày càng phát triển như hiện nay, các ngành nghề đã trở nên phong phú và đa dạng nhưng sự cạnh tranh trong công việc vẫn còn đang gay gắt. Vì vậy, việc đầu tư cho con cái được học tập trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp, tiên tiến là mục tiêu số một của nhiều bậc phụ huynh. Và đầu tư cho con học thêm một ngoại ngữ thứ hai đã trở thành một khoản đầu tư không thể bỏ qua.

    Ngoại ngữ là điểm cộng quý giá trong cạnh tranh công việc

    Ngoại ngữ là điểm cộng quý giá trong cạnh tranh công việc

    Tiếng Pháp là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, chất lượng giáo dục tại Pháp cũng đạt tiêu chuẩn quốc tế, chính vì thế ngoại ngữ Pháp hoàn toàn là một lựa chọn không tồi, đáng để phụ huynh xem xét đầu tư. Và kỳ thi tiếng Pháp cho thiếu nhi, DELF Junior A1 trở thành thử thách đầu tiên mà các bé cần phải nỗ lực vượt qua.

    Tổng quan về kỳ thi DELF Junior A1

    Đóng vai trò là kỳ thi đầu tiên cũng như quan trọng nhất đối với các bé thiếu nhi đang ở độ tuổi 12-18 tuổi, DELF junior A1 là văn bằng chứng nhận được bộ Giáo dục Pháp cấp trực tiếp và có giá trị trọn đời được cả thế giới công nhận. Đây là cấp độ đầu tiên trong DELF Junior A1 và là nền tảng vững chắc cho các bé tiếp tục phát triển trên con đường học tiếng Pháp.

    Các chủ đề ở cấp độ A1 chủ yếu là các câu giao tiếp cơ bản, giới thiệu về bản thân, gia đình, các tình huống thường ngày xảy ra xung quanh,... 

    Kỳ thi DELF Junior A1 là thử thách đầu tiên và quan trọng nhất

    Kỳ thi DELF Junior A1 là thử thách đầu tiên và quan trọng nhất

    Chi tiết về cấu trúc đề thi DELF Junior A1

    Cấu trúc đề thi DELF Junior A1 tiếng Pháp cũng như các ngôn ngữ khác, bao gồm 4 phần thi kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Tổng điểm bài thi là 100 điểm, mỗi phần 25 điểm và thời gian làm bài là 80 phút (chỉ tính phần thi giấy). Trong vỏn vẹn 80 phút này, các bé sẽ cần vượt qua từng phần thi một cách cẩn thận:

    • 20 phút phần Nghe hiểu: mỗi đoạn ghi âm dài tối đa 3 phút, các bé sẽ được nghe 2 lần và cần trả lời câu hỏi dựa trên đoạn ghi âm.
    • 30 phút cho phần Đọc hiểu: gồm 4-5 đoạn văn bản ngắn với các tình huống thường ngày, các bé sẽ trả lời câu hỏi dựa vào văn bản đã cho.
    • 30 phút làm bài phần Viết tiếng Pháp: gồm 2 phần thi điền phiếu và viết các câu đơn giản, chủ đề trong phần thi này thường là viết mẩu tin nhắn, bưu thiếp, lời mời,... có liên quan đến cuộc sống hàng ngày.

    Phần thi Nói của các bé sẽ diễn ra trong vòng 15-17 phút, 10 phút chuẩn bị và 5-7 phút cho phần thi. Trong phần Nói này, các bé sẽ cần giới thiệu bản thân, trả lời hoặc nêu ra những ý kiến mà đề bài yêu cầu và cuối cùng là đối thoại với giám khảo (vấn đáp).

    Bài thi DELF Junior A1 cũng gồm 4 phần như ngoại ngữ khác

    Bài thi DELF Junior A1 cũng gồm 4 phần như ngoại ngữ khác

    Thời gian đăng ký dự thi và lịch thi năm 2022

    Các kỳ thi DELF Junior tiếng Pháp được tổ chức vào tháng 5 và tháng 11 hàng năm, năm 2022 cũng như thường lệ. Nếu phụ huynh đang có dự kiến cho bé tham gia thi DELF Junior vào năm nay thì cần chú ý theo dõi lịch đăng ký và lịch thi DELF Junior A1 cho bé nhé!

    Lịch thi DELF Junior A1 mở vào tháng 05/2022:

    Thời gian đăng ký thi: 18 - 29/04/2022

    Ngày thi: 21/05/2022

    Lịch thi DELF Junior A1 mở vào tháng 11/2022:

    Thời gian đăng ký thi: 24/10 - 04/11/2022

    Ngày thi: 26/11/2022

    Lệ phí thi DELF Junior A1 thấp hơn so với một số ngôn ngữ quốc tế khác

    Khác với lại lệ phí thi hơn 1,200,000 của TOEIC tiếng Anh hoặc HSK+HSKK của Trung, lệ phí thi DELF Junior A1 cũng khá là “rẻ”, tầm 900,000 VND. Thế nhưng nếu các bạn đăng ký muộn hơn thời gian đăng ký dự thi quy định thì lệ phí thi sẽ là 1,100,000 VND và chỉ có các thí sinh được Trưởng Phòng khảo thí xem xét và chấp nhận mới có thể đăng ký dự thi muộn hơn thời hạn quy định.

    Một số trung tâm tổ chức thi DELF Junior A1

    Mỗi một cuộc thi đánh giá ngoại ngữ đều sẽ có nơi tổ chức thi riêng, như tiếng Trung thì nghe thông báo của Đại học Sư phạm, tiếng Anh thì theo dõi trên IIG, nếu là tiếng Pháp thì các địa điểm thi dưới đây sẽ là nơi các bạn cần quan tâm nhất:

    Hà Nội

    Trung tâm tổ chức thi DELF Junior A1 tại thủ đô Hà Nội là chính là Viện Pháp ở Số 15 Thiền Quang, Hai Bà Trưng.

    Sđt: (024)39362164

    Mail: examen@ifv.vn

    Huế

    Ở Cố đô Huế tuyệt đẹp có một Viện Pháp nằm ngay Số 1 đường Lê Hồng Phong, đây chính là nơi các thí sinh của kỳ thi DELF Junior A1 tụ họp hàng năm.

    Sđt: (0234) 3832893 / 3820872 / 3822678

    Mail: contacthue@ifv.vn

    Đà Nẵng

    Viện Pháp Số 33 Trần Phú tại thành phố Đà Nẵng cũng là một điểm thi được nhiều thí sinh ghé đến tham gia nhất.

    Sđt: (0236) 3818270

    Mail: ecoledanang@ifv.vn

    Viện Pháp tại các thành phố là nơi tổ chức thi DELF Junior A1 nhiều nhất

    Viện Pháp tại các thành phố là nơi tổ chức thi DELF Junior A1 nhiều nhất

    TP. Hồ Chí Minh

    Tại thành phố Hồ Chí Minh náo nhiệt đông dân, kỳ thi DELF Junior được tổ chức tại 2 điểm thi chính:

    IDECAF

    Địa chỉ: Số 31 Thái Văn Lung, Quận 1

    Sđt: (028) 38295451 (máy lẻ 112)

    Mail: ltduyen@idecaf.gov.vn

    Trường Quốc tế Pháp Marguerite Duras

    Địa chỉ: Đường 11, Long Bình, Quận 9

    Sđt: (028) 37252208

    Mail: sec.scolarite@lfiduras.com

    Ngoài ra tại thành phố Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Lạt, Hạ Long và Vinh cũng có các điểm thi tiếng Pháp cho thiếu nhi được công nhận như Khoa Phương pháp dạy học tiếng Pháp trường Đại học Cần Thơ, Trung tâm tiếng Pháp tại Vinh, Trung tâm Pháp ngữ Hải Phòng, Trung tâm Pháp ngữ Antenne (Đà Lạt), Trung tâm New Sky (Hạ Long).

    Đến đây thì các quý phụ huynh chắc đã nắm được phần nào các thông tin của kỳ thi DELF Junior A1 rồi nhỉ? Thi không phải là điều đáng sợ nhất, đáng sợ nhất là không chuẩn bị gì mà đi thi, hy vọng bài viết này đã cung cấp cho quý phụ huynh những thông tin cần thiết nhất để hỗ trợ cho các con mình vượt quá kỳ thi DELF Junior A1 nhé!

     

    Tags: DELF Junior A1, cấu trúc đề thi DELF Junior A1, lịch thi DELF Junior A1, lệ phí thi DELF Junior A1, tiếng Pháp cho thiếu nhi, thi DELF Junior A1 cần biết gì, điểm thi DELF Junior A1, kỳ thi DELF Junior A1

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat