Thông tin cần biết về chứng chỉ DELF A2 Junior

Mục lục bài viết

    Tiếng Pháp là một ngôn ngữ được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho con học vì rất nhiều lợi ích mà nó mang lại. Và việc tham gia kỳ thi tiếng Pháp để kiểm tra trình độ cho con cũng rất quan trọng, đặc biệt là kỳ thi DELF A2 Junior dành cho các bạn nhỏ dưới 20 tuổi. Nếu bạn đang chuẩn bị cho con mình thi DELF A2 Junior thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

    Chứng chỉ DELF A2 Junior là gì?

    DELF A2 Junior là kỳ thi dựa trên cấp độ A2 của CEFR  (Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung của Châu Âu). ​Bằng DELF A2 Junior / Scolaire dành cho thanh thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi đang học trung học cơ sở và trung học phổ thông. DELF Junior/ Scolaire DELF A2 Junior công nhận năng lực ngôn ngữ của người dùng cơ bản, được coi như một thành viên xã hội. Ứng viên có thể giao tiếp trong những công việc đơn giản và thường ngày đòi hỏi những câu nói lịch sự và trao đổi thông tin phổ biến nhất. 

    Kỳ thi này được đánh giá rất tích cực nhằm cải thiện việc học tiếng Pháp. DELF A2 Junior là một giai đoạn tốt để thúc đẩy thanh thiếu niên học tiếng Pháp. Các chủ đề của kỳ thi DELF A2 Junior hướng đến sự quan tâm của giới trẻ nên rất phù hợp với các bạn thanh thiếu niên.

    DELF A2 Junior phù hợp cho các bạn thanh thiếu niên từ 8-20 tuổi

    DELF A2 Junior phù hợp cho các bạn thanh thiếu niên từ 8-20 tuổi

    Kỹ năng phổ biến của CEFR xác định người dùng trình độ DELF A2 Junior có thể hiểu các câu đơn giản và các cách diễn đạt thường dùng liên quan đến cuộc sống hàng ngày ví dụ: thông tin cá nhân và gia đình đơn giản, mua sắm, môi trường địa phương, công việc.

    Bằng DELF Scolaire do các trường trung học quản lý dành cho học sinh còn đi học nên DELF A2 Junior đặc biệt phù hợp với học sinh tiểu học và học sinh trung học cơ sở. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký thi DELF Junior cho đến khi 20 tuổi. Chứng chỉ DELF A2 Junior có giá trị vô thời hạn, ngay cả khi ứng viên không còn là thiếu niên.

    Cấu trúc đề thi DELF A2 Junior

    Cũng giống như các kỳ thi DELF/ DALF khác, cấu trúc đề thi DELF A2 Junior gồm có bốn phần: nghe, đọc, viết và nói.

    Phần nghe: ở phần này bạn sẽ được nghe một đoạn ghi âm ngắn 2 lần về các chủ đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày, các tình huống diễn ra xung quanh với thời lượng là 5 phút. Sau đó bạn sẽ trả lời bảng câu hỏi liên quan đến những gì đã nghe được trong vòng 25 phút.

    Phần đọc: về phần đọc hiểu bạn sẽ nhận được đoạn văn bản có nội dung liên quan đến các tình huống hàng ngày và trả lời các câu hỏi liên quan đến văn bản.

    Cấu trúc đề thi DELF A2 Junior cũng giống với DELF Prim và DELF Tout Public

    Cấu trúc đề thi DELF A2 Junior cũng giống với DELF Prim và DELF Tout Public

    Phần viết: trong bài thi viết DELF A2 Junior có hai phần, một phần bạn sẽ mô tả về một sự kiện hoặc trải nghiệm cá nhân, phần còn lại sẽ viết thư mời, cảm ơn, xin lỗi, hỏi thăm, thông báo… Thời gian cho bài thi viết là 45 phút và bạn nên luyện viết nhiều lần tại nhà để không bị bỡ ngỡ.

    Phần nói: cũng giống với các kỳ thi tiếng Pháp trước đó, thời gian chuẩn bị cho bài thi nói là từ 6 đến 8 phút, phần thi nói DELF A2 Junior sẽ có 3 phần.

    • Đàm thoại có hướng dẫn (khoảng 1 phút 30 giây)
    • Trả lời câu hỏi (2 phút)
    • Tương tác với giám khảo (3 đến 4 phút)

    Tổng thời gian cho một bài thi DELF A2 Junior là 1 giờ 40 phút, mỗi phần của bài thi là 25 điểm và bạn phải đạt ít nhất 5/25 điểm. Cuối cùng, bạn sẽ vượt qua kỳ thi nếu đạt 50/100 của tổng bài thi DELF A2 Junior.

    Lệ phí thi DELF A2 Junior 

    Các thí sinh tham gia kỳ thi sẽ phải đóng lệ phí thi DELF A2 Junior là 830.000 VNĐ, tuy nhiên đối với các thí sinh không kịp đăng ký đúng thời hạn sẽ phải đóng phạt và lệ phí phạt sẽ là 930.000 VNĐ.

    Lưu ý: Việc đăng ký sau thời hạn quy định sẽ phải được Trưởng phòng Khảo thí xem xét và đồng ý thì mới được tiếp tục tham gia. Lệ phí phạt này chỉ áp dụng với các thí sinh tham gia DELF Tous Publics và DELF Junior, Không áp dụng với kỳ thi DELF Prim.

    Chú ý thời hạn đóng lệ phí thi DELF A2 Junior để tránh bỏ lỡ

    Chú ý thời hạn đóng lệ phí thi DELF A2 Junior để tránh bỏ lỡ 

    Những lưu ý cần biết về chứng chỉ DELF Junior và DELF Tout Public

    DELF Junior khác biệt với DELF Tout Public ở chỗ là các chủ đề đã được điều chỉnh để phù hợp với sở thích của thanh thiếu niên. Bằng DELF Junior có hiệu lực vô thời hạn, có cùng mức độ khó như bằng DELF Tout Public và mang lại lợi ích như nhau. Do đó, những người trẻ tuổi sẽ quan tâm đến việc thi lấy bằng DELF Junior hơn là bằng DELF Tout Public, vì bài thi này sẽ phù hợp hơn do có các chủ đề gần gũi với sở thích của họ hơn. Tuy nhiên, bằng DELF Junior có cấu trúc giống như bằng DELF Tout Public. Cả hai kỳ thi đều cho phép thí sinh đánh giá bốn năng lực giao tiếp: nghe, đọc hiểu, viết và nói. Các kỳ thi độc lập với nhau và thí sinh có thể đăng ký trực tiếp vào bất kỳ kỳ thi nào họ muốn mà không cần phải đăng ký các kỳ thi khác nhau cùng một lúc.

    Phân biệt rõ DELF A2 Junior và DELF Tout Public giúp bạn lựa chọn kỳ thi phù hợp

    Phân biệt rõ DELF A2 Junior và DELF Tout Public giúp bạn lựa chọn kỳ thi phù hợp

    Phuong Nam mong rằng bài viết trên sẽ giúp cho những bạn đang học hoặc có dự định học chứng chỉ DELF A2 Junior trong tương lai sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích, hỗ trợ cho kỳ thi của bạn diễn ra tốt đẹp hơn nhé!

     

    Tags: DELF A2 Junior, lệ phí thi DELF A2 Junior, bằng DELF A2 Junior, cấu trúc đề thi DELF A2 Junior, kỳ thi DELF A2 Junior, thông tin cần biết về chứng chỉ DELF A2 Junior, tham gia DELF A2 Junior cần biết gì, tiếng pháp cho thiếu nhi.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat