Mẹo hữu ích cho bài thi viết tiếng Pháp thiếu nhi

Mục lục bài viết

    Kỹ năng viết là một trong bốn kỹ năng quan trọng khi cho trẻ học tiếng Pháp. Tuy khó hơn so với các kỹ năng khác một chút nhưng viết cũng là một kỹ năng rất có lợi cho việc học tiếng Pháp, giúp các bé nâng cao các khả năng sử dụng tiếng Pháp của mình. Chính vì vậy trong bài viết hôm nay, hãy cùng Phuong Nam Education tìm hiểu một vài mẹo hữu ích cho bài thi viết tiếng Pháp DELF A1 nhé!

    Cấu trúc đề thi viết DELF A1

    Bài thi viết DELF A1 gồm 2 phần:

    • Điền vào chỗ trống (thông tin thường mang tính chất cá nhân như tên, địa chỉ, tình trạng hôn nhân...).
    • Viết một đoạn văn với những câu đơn giản (bưu thiếp, tin nhắn, email, truyện...) về các chủ đề trong cuộc sống hàng ngày.

    Thời gian hoàn thành phần thi này là 30 phút cho cả 2 phần tương đương với 25 điểm. Dạng bài đầu tiên đơn giản hơn, vì vậy nên làm trong thời gian tối đa là 10 phút để có đủ thời gian làm bài. Trẻ cũng có thể bắt đầu với phần mình muốn làm trước, nhưng cần chú ý thời gian sao cho có thể thật bình tĩnh khi làm bài.

    Các chủ đề cần giải quyết trong bài thi tiếng Pháp DELF A1 là các tình huống tương tác với người khác: thông báo hoặc yêu cầu thông tin từ ai đó, giới thiệu bản thân, kể lại chi tiết, yêu cầu điều gì đó hoặc thông báo điều gì đó, đề xuất, chấp nhận hoặc từ chối lời mời.

    Để chuẩn bị tốt cho bài thi viết các bé cũng cần nắm rõ cấu trúc đề thi

    Để chuẩn bị tốt cho bài thi viết các bé cũng cần nắm rõ cấu trúc đề thi

    Mẹo hữu ích cho bài thi viết tiếng Pháp thiếu nhi

    Tiếp theo sẽ là một vài mẹo làm bài thi viết tiếng Pháp dành cho trẻ em. Bạn có thể tham khảo để giúp các bé làm tốt bài thi viết của mình nhé!

    Phần 1: Điền vào chỗ trống

    Về phần điền thông tin cá nhân vào biểu mẫu, hãy chuẩn bị trước câu trả lời mẫu về thông tin của mình để lúc thi có thể điền một cách nhanh chóng.

    Phần 2: Viết đoạn văn ngắn

    Còn đối với phần viết đoạn văn ở câu 2, hãy học thuộc cấu trúc của một bức thư, email, bưu thiếp… cũng như các mẫu câu chuẩn được sử dụng xuyên suốt văn bản và tự luyện tập viết lại. Bằng cách này, nếu ai đó yêu cầu viết một bức thư cho bạn bè, trẻ sẽ biết chính xác mình cần viết những gì và sẽ có thể viết một cách trôi chảy hơn.

    Tiếp theo là trau dồi vốn từ vựng và ngữ pháp của trẻ. Trong bài thi viết DELF A1, các bé sẽ nói về bản thân và những gì mình thích làm, sở thích... do đó từ vựng các bé học nên đi theo hướng này. Còn về phần ngữ pháp, phải tập cho bé thành thạo cách chia thì hiện tại, nam tính và nữ tính của danh từ cũng như số ít và số nhiều.

    Điều quan trọng khi làm phần này đó là phải đọc kỹ hướng dẫn, phân tích và thực hiện chính xác yêu cầu của đề bài.

    Mình cùng xem ví dụ sau đây nhé.

    Vous êtes en vacances. Vous envoyez une carte postale à un ami en France. Vous lui parlez du temps, de vos activités et vous lui donnez votre date de retour (40 à 50 mots)

    "Bạn đang trong một kỳ nghỉ. Hãy gửi bưu thiếp cho một người bạn ở Pháp. Cho anh ấy biết về thời tiết, các hoạt động của bạn và khi nào bạn sẽ trở lại." (40-50 từ)

    Theo đề bài này, chúng ta đang viết bưu thiếp cho một bạn nam, không phải bạn nữ. Và có 4 điều cần làm:

    • Viết về thời tiết
    • Viết về hoạt động của bạn
    • Thông báo ngày trở về
    • Viết từ 40-50 từ 

    Đảm bảo chỉ trả lời những gì được hỏi và nhớ đọc lại những gì mình đã viết khi làm bài

    Đảm bảo chỉ trả lời những gì được hỏi và nhớ đọc lại những gì mình đã viết khi làm bài

    Mẹo cải thiện kỹ năng viết tiếng Pháp

    Bên cạnh mẹo làm bài thi thì để đạt kết quả cao cũng như thuận lợi hơn khi học lên cấp độ cao hơn trẻ em cũng cần phải cải thiện kỹ năng viết tiếng Pháp của mình.

    Đọc tiếng Pháp càng nhiều càng tốt

    Để viết tốt, cần phải đọc, và đọc càng nhiều càng tốt. Đọc là một cách tuyệt vời để nâng cao kiến ​​thức về cấu trúc, ngữ pháp và từ vựng tiếng Pháp, vì vậy hãy khuyến khích trẻ đọc nhiều tài liệu khác nhau trong quá trình luyện tập tiếng Pháp của mình. Đặc biệt, đọc sách tiếng Pháp cũng giúp trẻ học được lối trình bày văn phạm của người bản xứ một cách rõ ràng, mạch lạch hơn rất nhiều. Càng đọc nhiều sách, trẻ sẽ càng có khả năng phát triển cách chú ý đến những chi tiết nhỏ trong một bài viết và hạn chế được tối đa các sai lầm khi luyện viết.

    Đọc sách tiếng Pháp là một cách giúp trẻ cải thiện kỹ năng viết hiệu quả

    Đọc sách tiếng Pháp là một cách giúp trẻ cải thiện kỹ năng viết hiệu quả

    Viết nhật ký bằng tiếng Pháp

    Viết nhật ký bằng tiếng Pháp sẽ là một cách luyện tập cực kỳ tốt cho những ai đang luyện viết tiếng Pháp. Hãy nghĩ về mọi thứ thuộc về trải nghiệm trong cuộc sống hằng ngày, có thể là chơi đàn, đá bóng, học nhảy, học bơi… Hãy tập cho trẻ thói quen viết lại những hoạt động trong ngày của mình theo từng mốc thời gian hoặc theo đoạn văn tùy vào trình độ hiện tại của bản thân. 

    Thực hành viết từ những thứ đơn giản sẽ giúp trẻ từng bước nâng cao kỹ năng viết của bản thân

    Thực hành viết từ những thứ đơn giản sẽ giúp trẻ từng bước nâng cao kỹ năng viết của bản thân

    Nghe nhận xét từ người khác

    Viết là một chuyện, nhưng để phần luyện tập này có giá trị thì cũng cần phải chỉnh sửa bài viết của trẻ. Ngoài những cách như sử dụng công cụ kiểm tra ngữ pháp trên mạng thì nhờ người bản ngữ sửa bài sẽ là một cách cực kỳ hiệu quả. Tập cho trẻ thử viết một vài câu về thói quen hàng ngày của mình: thức dậy, mặc quần áo, đi làm,... sau đó đăng lên một diễn đàn trực tuyến chẳng hạn như HiNative để nhờ những người nói tiếng Pháp bản ngữ sửa.

    Trên đây là một vài mẹo hữu ích cho bài thi viết tiếng Pháp DELF A1 cũng như là mẹo cải thiện kỹ năng viết tiếng Pháp dành cho trẻ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn nhỏ tự tin hơn trong bài thi sắp tới của mình!

     

    Tags: mẹo hữu ích cho bài thi viết tiếng Pháp thiếu nhi, mẹo cải thiện kỹ năng viết tiếng Pháp, bài thi viết tiếng Pháp DELF A1, bài thi viết DELF, viết tiếng Pháp, phương pháp học tiếng Pháp hiệu quả, học tiếng Pháp một cách hiệu quả nhất, phương pháp học tiếng Pháp thiếu nhi.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat