Mẹo giúp trẻ chuẩn bị cho kỳ thi DELF Prim A1

Mục lục bài viết

    Có được bằng DELF tiếng Pháp có thể giúp trẻ có thêm tự tin trên hành trình học tiếng Pháp. Nhiều sinh viên cần bằng DELF hoặc DALF tiếng Pháp để vào đại học ở Pháp hoặc Thụy Sĩ, hoặc để bắt đầu sự nghiệp trong ngành dịch vụ dân sự. Nếu bạn muốn đầu tư cho con mình thi đậu bằng DELF Prim A1, việc chuẩn bị các kiến thức trước khi đi thi là rất quan trọng. Kỳ thi DELF Prim A1 là kỳ thi với cấp bậc cao hơn DELF Prim A1.1 và là trình độ chuyên môn dành cho người mới bắt đầu. Hoặc cũng có một vài người đã có căn bản tiếng Pháp nên bắt đầu học ngay từ cấp bậc DELF Prim A1 luôn. Và nếu đây là lần đầu tiên con bạn thi DELF thì hãy tham khảo bài viết này nhé.

    Chứng chỉ tiếng Pháp DELF và DALF là gì?

    Các Văn bằng DELF và DALF tương đương với sáu cấp độ của Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFRL) của Hội đồng Châu Âu từ A1 - C2. Những kỳ thi này được tổ chức bởi Bộ Giáo dục Pháp để chứng nhận khả năng sử dụng tiếng Pháp của những người không có quốc tịch Pháp. Chứng chỉ tiếng Pháp DELF (Diplôme d’études en langue française) là các cấp độ A1 - B2 của Khung Châu Âu Chung, với một kỳ thi cho mỗi cấp bậc.

     

    DELF và DALF là hai chứng chỉ chứng nhận khả năng sử dụng tiếng Pháp dành cho người không có quốc tịch Pháp

    DELF và DALF là hai chứng chỉ chứng nhận khả năng sử dụng tiếng Pháp dành cho người không có quốc tịch Pháp

    Nội dung bài thi DELF Prim A1

    Giống như hầu hết các kỳ thi ngoại ngữ, văn bằng DALF và DELF tiếng Pháp sẽ kiểm tra bốn kỹ năng, bao gồm: đọc, viết, nghe và nói.

    Bài thi đọc DELF Prim A1

    Nội dung trong bài kiểm tra kỹ năng đọc hiểu tiếng Pháp DELF Prim A1: Đề thi bao gồm bốn hoặc năm đoạn văn ngắn về các tình huống hàng ngày và trẻ sẽ phải trả lời các câu hỏi để kiểm tra mức độ đọc hiểu trong đề thi. Hãy dặn trẻ thật kỹ là đọc các đoạn văn bản một lần trước khi xem các câu hỏi và trước khi đặt bút vào trả lời thì hãy chắc chắn rằng con của bạn hiểu chính xác đề bài muốn hỏi gì để trả lời đúng trọng tâm.

    Điều tốt nhất để giúp trẻ chuẩn bị cho bài thi đọc DELF Prim A1 là luyện đọc thường xuyên. Nếu bạn tìm thấy các bài viết bằng tiếng Pháp được dịch sang tiếng Việt thì hãy để trẻ đọc tiếng Pháp xem trẻ có thể hiểu được bao nhiêu phần trăm rồi sau đó mới cho trẻ đọc nghĩa tiếng Việt của bài viết đó. Ngoài ra, các bạn có thể cho trẻ học thêm từ vựng bằng cách đọc sách dành cho trẻ em và các trang web bằng tiếng Pháp. Hãy cố gắng để trẻ làm quen với càng nhiều từ mới càng tốt, nhất là từ vựng về chủ đề quen thuộc với cuộc sống thường ngày của trẻ và cũng đừng quên nhắc trẻ ôn lại từ cũ nhé! Trước khi đi thi, hãy nhắc trẻ rằng nếu không hiểu một từ nào đó trong bài kiểm tra, hãy cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của chúng bằng cách đọc phần còn lại của văn bản.

    Cho trẻ luyện đọc thường xuyên để rèn luyện khả năng đọc tiếng Pháp

    Cho trẻ luyện đọc thường xuyên để rèn luyện khả năng đọc tiếng Pháp

    Bài thi viết DELF Prim A1

    Trong bài thi viết DELF Prim A1, thí sinh sẽ được yêu cầu hoàn thành một biểu mẫu và viết một đoạn văn ngắn gọn, ví dụ như: Bưu thiếp hoặc Email hoặc về các hoạt động mà mọi người thường làm trong cuộc sống hàng ngày. Lưu ý: Thí sinh phải đảm bảo rằng bài viết hoàn toàn đúng với yêu cầu đề bài và kiểm tra lại thật kỹ sau khi hoàn thành bài viết để tránh trường hợp mắc phải những sai sót nhỏ và bị trừ điểm hoặc không được đánh giá cao.

    Làm thế nào để giúp trẻ chuẩn bị cho bài thi viết DELF Prim A1 một cách tốt nhất? Đó là thực hành một cách thường xuyên, bạn có thể yêu cầu trẻ viết về những việc làm hàng ngày, hoặc viết như kiểu nhật ký dành cho bản thân, áp dụng điều này không những giúp trẻ lưu giữ kỷ niệm mà lại còn cho trẻ rèn luyện kỹ năng viết giống như một thói quen. Ngoài ra, khi trẻ viết đi viết lại các cụm từ giống nhau, não của trẻ sẽ bắt đầu ghi nhớ nghĩa, cách sử dụng trong từng hoàn cảnh. Nhờ thói quen này, trẻ không chỉ viết nhanh hơn mà còn khiến trẻ có thêm một vốn từ vựng đáng kể để có thể hoàn thành bài viết một cách xuất sắc nữa đó.

    Hãy để trẻ tâm sự với bản thân bằng cách luyện viết nhật ký bằng tiếng Pháp mỗi ngày

    Hãy để trẻ tâm sự với bản thân bằng cách luyện viết nhật ký bằng tiếng Pháp mỗi ngày

    Bài thi nghe DELF Prim A1

    Trong bài thi nghe DELF Prim A1, thí sinh sẽ được nghe ba hoặc bốn đoạn ghi âm ngắn về các tình huống hàng ngày (mỗi bản ghi âm sẽ được nghe hai lần), sau đó sẽ trả lời các câu hỏi về nội dung của đoạn ghi âm. Lần nghe đầu tiên, hãy nhắc trẻ cố gắng nắm được nội dung chính của bài và trong lần nghe thứ hai hãy chú ý đến các chi tiết ví dụ như ngày, giờ, nơi diễn ra,... Phần nghe của bài kiểm tra nhằm kiểm tra xem mức độ thí sinh nghe hiểu được bao nhiêu % và thí sinh không cần phải trả lời bằng một câu ngữ pháp hoàn hảo, hãy viết theo những gì mình nhớ, miễn đúng nội dung câu trả lời là được.

    Vậy làm sao để giúp trẻ chuẩn bị cho bài thi nghe DELF Prim A1 một cách tốt nhất? Chỉ có một cách là luyện nghe thật nhiều! Podcast, Youtube, TV, phim,... hay là cho trẻ nói chuyện với mọi người cũng được. Trẻ càng nghe nhiều, sẽ càng biết thêm được nhiều từ mới và cải thiện được vốn từ vựng của mình. Nếu như trẻ chưa hiểu được nhiều trong các video mà trẻ được nghe thì phụ huynh và trẻ cũng đừng nản chí, hãy động viên trẻ rằng bé sẽ làm được vào lần sau khi nghe lại lần thứ hai và học cách thư giãn vì không có gì là dễ dàng cả. 

    Khi trẻ luyện nghe trên Youtube thì hãy chỉnh tốc độ chậm lại vừa đủ để trẻ có thể nghe được rõ từ, rồi sau đó hãy chỉnh lại bình thường rồi tăng nhanh hơn nếu trẻ đã thành thục với các video đó. Dần dần trình độ của trẻ sẽ được cải thiện đáng kể. Qua những lần nghe, não của trẻ sẽ làm quen với cách phát âm và từ đó hình thành khả năng nghe giống như người bản xứ.

     

    Luyện tập khả năng nghe của trẻ bằng nhiều phương tiện khác nhau

    Luyện tập khả năng nghe của trẻ bằng nhiều phương tiện khác nhau

    Ngoài ra, vì tiếng Pháp có rất nhiều hiện tượng đồng âm nên nếu trong thời gian đầu luyện nghe bạn nhỏ không thể hiểu được gì thì đó cũng là việc hết sức bình thường. Vậy nên, trong những  tình huống như vậy, phụ huynh cần thể hiện vai trò giúp trẻ tạo động lực và giảm bớt sự thất vọng, giúp trẻ có thêm nghị lực để kiên trì với tiếng Pháp.

    Bài thi nói DELF Prim A1

    Bài thi nói DELF Prim A1 có ba phần: Phỏng vấn (giới thiệu về bản thân), trao đổi thông tin (kể lại hoặc trao đổi các thông tin về một vấn đề cụ thể), lựa chọn tình huống và đóng vai nhân vật. Trong phần thi này, hãy nhắc trẻ cố gắng nghe kỹ những gì giám thị hỏi và trả lời theo đúng nội dung được hỏi. Và phần cuối cùng, thí sinh có mười phút để chuẩn bị cho việc đóng vai với những hình ảnh được cung cấp, trong thời gian đó trẻ có thể chuẩn bị cho kịch bản của mình.

    Để chuẩn bị cho bài thi nói DELF Prim A1 thì bạn không nên chỉ cho trẻ học từ vựng hoặc đọc nhẩm trong đầu. Hãy cho trẻ luyện tập học từ vựng đi kèm với phát âm, đọc lớn để giúp trẻ tạo lập thói quen phát âm tiếng Pháp chuẩn kiểu Pháp nhất có thể, không bị ảnh hưởng bởi tiếng mẹ đẻ. Vì nói là một kỹ năng cần sự tương tác qua lại nên phụ huynh hãy cố gắng tạo điều kiện cho trẻ nói tiếng Pháp nhiều nhất có thể như cho trẻ giao lưu với người Pháp hay tham gia các sự kiện có sử dụng tiếng Pháp phù hợp với trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, hãy giúp trẻ kết hợp kỹ năng nghe và nói đi kèm với nhau để ngoài việc luyện nói, trẻ cũng có thể rèn cho mình phản xạ khi được nghe câu hỏi và trả lời bằng tiếng Pháp lưu loát hơn.

    Cho trẻ giao tiếp thật nhiều để rèn luyện khả năng phản xạ khi nói

    Cho trẻ giao tiếp thật nhiều để rèn luyện khả năng phản xạ khi nói

    Mong rằng qua bài viết, các phụ huynh có thể có thêm những cách luyện thi hữu ích nhất để giúp trẻ chuẩn bị cho kỳ thi DELF Prim A1 của mình thật tốt.

     

    Tags: mẹo giúp trẻ chuẩn bị cho kỳ thi DELF Prim A1, kỳ thi DELF Prim A1, giúp trẻ học tiếng Pháp, mẹo chuẩn bị cho kỳ thi DELF Prim A1, giúp trẻ chuẩn bị kỳ thi DELF Prim A1, thi DELF Prim A1, chuẩn bị cho kỳ thi DELF Prim A1 tốt nhất, thi nói DELF A1 như thế nào.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat