Vì sao nên cho trẻ em học tiếng Pháp từ nhỏ

Mục lục bài viết

    Có nên cho trẻ học tiếng Pháp từ sớm hay không vẫn luôn là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh. Thật ra, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc cho trẻ học ngôn ngữ mới từ sớm sẽ làm tăng khả năng thành thạo ngôn ngữ đó. Ngoài ra, việc phát triển ngôn ngữ từ sớm cho trẻ còn mang lại rất nhiều lợi thế trong tương lai cho trẻ nhỏ. Bài viết hôm nay sẽ giúp quý phụ huynh trả lời được câu hỏi tại sao nên cho trẻ học tiếng Pháp từ khi còn bé

    Nên cho trẻ bắt đầu học tiếng Pháp ở độ tuổi nào là thích hợp nhất?

    Theo các chuyên gia tâm lý trong độ tuổi từ 2 đến 2 tuổi rưỡi là thời điểm mà trẻ nhạy cảm với ngôn ngữ nhất trong suốt cả cuộc đời. Chính vì vậy, việc các bậc cha mẹ giới thiệu ngoại ngữ cho trẻ trong giai đoạn này sẽ giúp các bé dễ bắt chước các cách phát âm khác nhau hơn. Nếu bé được tiếp cận sớm với tiếng Pháp sẽ giúp cho trẻ được khám phá và học hỏi nhiều ngôn ngữ khác nhau trong cùng một lúc, điều này cũng sẽ giúp trẻ phát triển bản thân một cách toàn diện. 

    Cho trẻ học tiếng Pháp càng sớm càng tốt

    Cho trẻ học tiếng Pháp càng sớm càng tốt 

    Nếu phụ huynh chưa thể cho bé học từ độ tuổi này thì hãy cố gắng cho bé học tiếng Pháp trước độ tuổi dậy thì bởi đây là thời kỳ mà trẻ thường học tập dựa vào năng lực học tập bẩm sinh. Có một thực tế là trẻ học ngôn ngữ thứ hai trước tuổi 15 thì khả năng trẻ nói trôi chảy như người bản xứ sẽ cao hơn. 

    Tại sao nên cho trẻ học tiếng Pháp khi còn nhỏ?

    Giúp bé dễ dàng giao tiếp và tự tin hơn

    Với những bạn nhỏ hơi nhút nhát thì việc học ngoại ngữ không chỉ có lợi về ngôn ngữ mà còn giúp bé tự tin, mạnh dạn hơn. Bởi vì trong quá trình học ngoại ngữ, giáo viên thường kết hợp các trò chơi bổ ích nhằm tạo sự hứng thú cho trẻ. Nhờ vậy trẻ có thêm nhiều cơ hội để giao tiếp với các bạn trong lớp hơn. Ngoài ra nếu bé được học tiếng Pháp với giáo viên bản ngữ thì bé sẽ trở nên mạnh dạn hơn khi tiếp xúc với người nước ngoài và sau này khi lớn lên thì bé cũng sẽ tự tin hơn trong việc giao tiếp với người bản xứ. 

    Học tiếng Pháp từ nhỏ giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp

    Học tiếng Pháp từ nhỏ giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp

    Giúp bé học tiếng Pháp một cách tự nhiên

    Việc cho trẻ học tiếng Pháp trong độ tuổi từ 2-6 sẽ giúp trẻ được tiếp nhận ngôn ngữ mới một cách tự nhiên giống như tiếng mẹ đẻ. Bởi vì các bé ở độ tuổi này vẫn chưa chịu sự chi phối quá nhiều từ ngôn ngữ mẹ đẻ nên bé sẽ có sự linh hoạt để học ngôn ngữ mới mà không gặp quá nhiều khó khăn. Ngoài ra, khi được học từ nhỏ thì trẻ sẽ có khả năng nắm bắt kiến thức nhanh chóng và dễ dàng hơn so với những người trưởng thành. 

    Việc học tiếng Pháp từ nhỏ giúp bé tiếp cận với tiếng Pháp tự nhiên hơn

    Việc học tiếng Pháp từ nhỏ giúp bé tiếp cận với tiếng Pháp tự nhiên hơn

    Giúp bé nghe, nói tiếng Pháp chính xác

    Nếu được học tiếng Pháp ngay từ lúc nhỏ, ngoài khả năng tiếp thu bài giảng nhanh, trẻ còn có khả năng nghe, nói chuẩn và tự nhiên giống như người bản ngữ. Bởi vì ở giai đoạn này, trẻ bắt chước rất giỏi ngữ điệu, ngữ âm khi được nghe thấy, thậm chí khả năng bắt chước còn cao hơn cả người lớn. Việc dạy trẻ phát âm tiếng Pháp chuẩn ngay từ khi còn nhỏ là bước vô cùng quan trọng để giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe, nói một cách tự nhiên. Cùng với đó, việc phát âm chuẩn sẽ tạo tiền đề quan trọng cho việc giao tiếp lưu loát giống như người bản xứ sau này.

    Tốt cho não bộ của trẻ

    Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nếu cho trẻ tiếp xúc nhiều hơn 1 ngôn ngữ, não bộ của trẻ sẽ phát triển tốt hơn so với những trẻ không học ngôn ngữ khác. Vì khi sử dụng nhiều ngôn ngữ cùng lúc, trẻ phải hoạt động não bộ nhiều hơn nên lượng chất xám của trẻ cũng cao hơn. Lượng chất xám trên vùng não trái của những bạn nhỏ biết ngoại ngữ sớm thường có xu hướng cao hơn so với những bé chưa học ngoại ngữ.

    Việc học tiếng Pháp từ nhỏ giúp bé phát triển trí não

    Việc học tiếng Pháp từ nhỏ giúp bé phát triển trí não

    Tạo nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai cho trẻ

    Những bé được học tiếng Pháp từ nhỏ, bởi vì bé có thời gian học cũng như thực hành trải nghiệm nhiều hơn nên khi trưởng thành bé sẽ có được nhiều thời gian hơn để trau dồi những kỹ năng mềm khác thay vì ngoại ngữ. Điều này giúp ích rất nhiều cho công việc của bé trong tương lai bởi thời đại ngày nay việc sử dụng được càng nhiều ngôn ngữ thì càng có lợi thế trong công việc cũng như thăng tiến. 

    Các bậc phụ huynh nên cố gắng cho trẻ học tiếng Pháp từ sớm bởi đây là độ tuổi thích hợp nhất để bé học tiếng Pháp. Việc học tiếng Pháp ngay từ nhỏ sẽ giúp bé phát triển bản thân một cách toàn diện và giúp bé tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Mong rằng những gì mà Phuong Nam Education chia sẻ phía trên sẽ giúp các bậc phụ huynh có lựa chọn phù hợp để đem lại kết quả tốt nhất cho bé. 

     

    Tags: Học tiếng Pháp từ nhỏ, trẻ học tiếng Pháp, độ tuổi phù hợp để trẻ học tiếng Pháp, giao tiếp bằng tiếng Pháp, học tiếng Pháp một cách tự nhiên, luyện nói tiếng Pháp, tiếng Pháp thiếu nhi

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat