Trẻ học tiếng Pháp nên bắt đầu từ đâu

Mục lục bài viết

    Chắc hẳn mọi người đều biết việc cho bé học tiếng Pháp từ nhỏ là một việc rất cần thiết bởi vừa kích thích não bộ, vừa giúp trẻ tự tin và mạnh dạn hơn. Thế nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn đang lo lắng rằng không biết nên cho trẻ bắt đầu học tiếng Pháp từ đâu. Học như thế nào để bé đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết hôm nay để tìm ra đáp án nhé. 

    Luyện phát âm chuẩn

    Đối với người học ngoại ngữ thì phát âm chuẩn là điều vô cùng quan trọng và nó luôn được đặt lên hàng  đầu. Bởi nếu phát âm tiếng Pháp không chính xác thì người nước ngoài sẽ rất ngại giao tiếp. Đơn giản vì họ không thể hiểu những gì bạn nói hoặc phải căng tai để nghe bạn nói. Chính vì vậy, ngay từ khi cho trẻ học tiếng Pháp hãy cho bé được học phát âm một cách chính xác để bé có thể tự tin giao tiếp trong tương lai. 

    Dạy trẻ phát âm chuẩn ngay từ khi bắt đầu học tiếng Pháp

    Dạy trẻ phát âm chuẩn ngay từ khi bắt đầu học tiếng Pháp

    Phụ huynh có thể cho các bé học phát âm trực tiếp với giáo viên bản xứ tại trung tâm hoặc học online tại nhà. Ngoài ra cũng có thể cho trẻ học phát âm chuẩn bằng cách mở các video dạy phát âm từ người bản xứ để bé bắt chước theo. Việc cho trẻ nghe thật nhiều video tiếng Pháp cũng là một cách để trẻ bắt chước được cách phát âm một cách nhanh chóng. 

    Dạy cho trẻ cách đánh vần

    Các từ trong tiếng Pháp hầu như cũng được ghép vần giống như tiếng Việt. Vậy nên cần dạy trẻ cách phát âm âm đầu, vần và âm buổi để bé có thể đánh vần được. Phụ huynh có thể mua một số sách luyện đánh vần tiếng Pháp để bé luyện đánh vần tại nhà tuy nhiên nếu như phụ huynh không đủ khả năng dạy tiếng Pháp cho trẻ vẫn khuyến khích việc cho bé được học tại các trung tâm dạy tiếng Pháp bởi như vậy thì bé sẽ được dạy đánh vần một cách bài bản và chuẩn xác nhất. 

    Trau dồi vốn từ vựng cho trẻ

    Từ vựng giống như một chiếc chìa khóa giúp bé mở cánh cửa để tiến vào thế giới ngôn ngữ. Muốn giao tiếp tiếng Pháp tốt bạn cần cho bé tiếp thu thật nhiều vốn từ vựng. Chỉ khi trẻ sở hữu một lượng từ vựng dồi dào và phong phú, thì bé mới có thể nói chuyện tự nhiên và trôi chảy.

    Bổ sung vốn từ vựng tiếng Pháp cho trẻ

    Bổ sung vốn từ vựng tiếng Pháp cho trẻ

    Ngoài ra khi có vốn từ phong phú, nó sẽ hỗ trợ trẻ rất nhiều trong việc phát triển và hoàn thiện các kỹ năng khác một cách hiệu quả hơn. Có được vốn từ đa dạng, trẻ có thể dễ dàng hiểu được nội dung truyền đạt ngay cả khi ngữ pháp của bé không thực sự vững. Và khi hiểu nhanh, hiểu đúng thì bé có thể phản xạ trả lời lại một cách nhanh chóng. Quá trình nghe, hiểu và nói của bé từ đó cũng sẽ ngày càng thành thạo, trôi chảy.

    Dạy trẻ học các cấu trúc ngữ pháp

    Bên cạnh từ vựng thì ngữ pháp cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để hình thành nên một câu tiếng Pháp hoàn chỉnh. Trong quá trình giao tiếp, việc sử dụng ngôn từ và các mẫu câu linh hoạt sẽ giúp cuộc hội thoại của bé trở nên thú vị và truyền đạt tốt thông tin, ý tưởng của bản thân tới đối phương. Khi trẻ nắm được càng nhiều cấu trúc ngữ pháp thì trẻ sẽ biết cách sắp xếp từ vựng, các thành phần trong câu tốt hơn từ đó câu văn mà bé nói ra sẽ chính xác và hay hơn. Bên cạnh đó, ngữ pháp cũng sẽ mang lại lợi thế lớn để trẻ thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của bản thân. Thông qua các cấu trúc khác nhau, trẻ sẽ dễ dàng bày tỏ suy nghĩ, tình cảm với đối phương và để lại ấn tượng tốt với mọi người xung quanh.

    Giúp trẻ bổ sung thật nhiều cấu trúc ngữ pháp

    Giúp trẻ bổ sung thật nhiều cấu trúc ngữ pháp

    Hiện nay có nhiều bậc phụ huynh chỉ muốn con tập trung vào việc nói trôi chảy mà quên đi độ chính xác. Và việc xem nhẹ tính chuẩn xác khi học tiếng Pháp sẽ gây ra tác động xấu cho quá trình học tập sau này của con. Bé có thể nói tiếng Pháp một cách trôi chảy nhưng lại lại mắc nhiều lỗi dùng từ, sai cấu trúc câu. Một số rắc rối mà trẻ có thể gặp phải nếu dùng sai ngữ pháp đó là người nghe không hiểu hoặc hiểu lầm thông tin mà trẻ truyền tải, thậm chí kéo theo kết quả thấp trong những bài kiểm tra trên trường, thi thuyết trình, tranh biện,...Nếu trẻ thường xuyên mắc lỗi và hình thành thói quen sử dụng tiếng Pháp chưa chuẩn thì sau này rất khó để khắc phục. Do đó, việc giúp con học tiếng Pháp theo đúng chuẩn là việc vô cùng quan trọng, bố mẹ cần lưu ý và quan tâm nhiều hơn.

    Cho trẻ luyện nghe tiếng Pháp thật nhiều

    Thông thường khi một đứa trẻ bắt đầu học nói thì bé sẽ dùng cách quan sát, lắng nghe từ những người xung quanh, hiểu nghĩa của từ và cuối cùng là có thể tự nói. Tương tự vậy, khi trẻ học tiếng Pháp, bé cũng sẽ cần học lắng nghe người khác nói trước khi các em có thể tự nói tiếng Pháp. 

    Cho trẻ luyện nghe tiếng Pháp thật nhiều

    Cho trẻ luyện nghe tiếng Pháp thật nhiều 

    Nghe là kỹ năng cơ bản nhất của mọi ngôn ngữ, nó giúp não bộ hấp thụ một ngôn ngữ mới. Một khi bé đã nghe tốt thì các kỹ năng khác như nói, đọc, viết sẽ trở nên tốt hơn. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh hãy dành 20-30 phút mỗi ngày để giúp bé rèn luyện kỹ năng nghe bằng cách cho trẻ xem các video, phim hoạt hình bằng tiếng Pháp. Các bậc phụ huynh hãy là những người bạn đồng hành cùng trẻ trong suốt quá trình học tiếng Pháp nhé. 

    Trên đây là một số chia sẻ của Phuong Nam Education về những điều cần thiết cho bé khi bé bắt đầu học tiếng Pháp. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích cho quý phụ huynh để có cách dạy phù hợp nhất cho trẻ. 

    Tags: Trẻ học tiếng Pháp, trẻ bắt đầu học tiếng Pháp từ đâu, giao tiếp tiếng Pháp, phát âm tiếng Pháp, trẻ luyện nghe Tiếng Pháp, từ vựng tiếng Pháp cho trẻ, phát âm chuẩn tiếng Pháp, tiếng Pháp thiếu nhi

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat