Tips vượt bài thi DELF Junior A1 một cách dễ dàng

Mục lục bài viết

    Thế giới đang dần hội nhập, việc đầu tư cho con một ngoại ngữ thứ hai đã trở thành mục tiêu chung của hầu hết các phụ huynh. Để tìm được cho con mình một ngoại ngữ phù hợp nhất để học thật sự là không đơn giản. Nước Pháp là đất nước nổi tiếng về sự lãng mạn, nhưng ngoài sự lãng mạn Pháp còn là một nơi có nền giáo dục lý tưởng cho rất nhiều người. Chính vì thế, đầu tư cho con mình học tiếng Pháp cũng là một lựa chọn tuyệt vời của nhiều bậc phụ huynh. Khi đã quyết định cho con mình học tiếng Pháp thì việc chuẩn bị cho cuộc thi đánh giá năng lực DELF Junior A1 là không thể thiếu.

    Cuộc thi DELF Junior A1 là thử thách đầu tiên đến các bé đang học ngôn ngữ Pháp

    Cuộc thi DELF Junior A1 là thử thách đầu tiên đến các bé đang học ngôn ngữ Pháp

    Sơ lược về cuộc thi DELF Junior A1

    Cuộc thi DELF Junior A1 là cuộc thi đánh giá năng lực dành cho các bé trong độ tuổi 12-18 tuổi đang học tiếng Pháp. Khi đã vượt DELF Junior A1 nghĩa là bé đã đạt được trình độ “nhập môn” trong tiếng Pháp, có thể chào hỏi, giao lưu cơ bản, tự giới thiệu về bản thân cũng như giới thiệu cơ bản về những vật xung quanh. Đây sẽ là một nền tảng vững chắc để bé luyện tiếp những khóa cao hơn.

    Trong năm 2022, DELF Junior A1 bắt đầu được tổ chức thi từ tháng 3. Hiện nay lịch thi vẫn còn đang trong giai đoạn cập nhật, các bậc phụ huynh có thể theo dõi lịch thi và lệ phí thi cụ thể trong Lịch thi DELF - DALF 2022 mới nhất.

    Bài thi gồm 4 phần Nghe, Nói, Đọc, Viết, mỗi phần có 25 điểm, tổng điểm bài thi 100 điểm và thời gian cho bài thi là 1 tiếng 20 phút. Để vượt bài thi, bé sẽ cần đạt 50/100 điểm và không có kỹ năng nào dưới 5/25 điểm. Trong đó bài thi viết DELF Junior A1 là một trong các phần dễ mất điểm nhất. Vậy ta hãy cùng tìm hiểu xem phần viết này có “bẫy” gì khiến các bé dễ mắc phải như vậy.

    Cấu trúc bài thi viết DELF Junior A1

    Cấu trúc của bài thi viết DELF Junior A1 gồm 2 phần thi nhỏ, tuy độ khó ở mức vừa phải, không rắc rồi như các bài thi ở trình độ cao hơn nhưng đối với các bé chỉ vừa tiếp xúc tiếng Pháp trong một thời gian ngắn thì cũng không dễ dàng chút nào.

    • Phần đầu tiên là phần điền khuyết, các bé sẽ cần điền vào những chỗ trống trong tờ khai, tờ phiếu của bài thi. Phần này bé nên làm trong 10 phút thôi để có thời gian làm phần văn tiếp theo.
    • Phần thứ hai là phần viết văn, các bé sẽ dựa vào chủ đề được cho và viết một đoạn văn tiếng Pháp tối thiểu 40 từ, đây là phần các bé dễ mắc sai nhất vì bé sẽ cần cẩn thận không lạc đề cũng như không viết sai cấu trúc loại văn bản mà đề yêu cầu, như là đề cần viết mẫu tin nhắn thì không được viết nhầm sang bức thư hoặc bưu thiếp,…

    Tổng thời gian cho bài thi viết DELF Junior A1 là 30 phút. Trong 30 phút này bé sẽ cần hoàn thành phần thi một cách cẩn thận nhất để không mất điểm “oan uổng”.

    Phần viết là một trong những mối lo lắng lớn nhất của thí sinh

    Phần viết là một trong những mối lo lắng lớn nhất của thí sinh

    Các thang điểm đánh giá trong phần thi viết

    Phần viết và nói lúc nào cũng là phần khó chấm điểm nhất, chúng không giống như phần nghe và phần đọc có một đáp án chính xác duy nhất, mà chúng còn phụ thuộc vào cảm nhận của người chấm thi. Chính vì thế, thay vì chấm theo một “mẫu đáp án” chính xác như 2 phần nghe - đọc, người chấm thi phần viết sẽ có 6 thang điểm làm chuẩn để đánh giá thí sinh:

    • Tôn trọng hướng dẫn: nghĩa là làm đúng với đề yêu cầu, từ chủ đề đến số từ tối thiểu.
    • Phù hợp về mặt ngôn ngữ học: có các câu chào hỏi, tạm biệt cơ bản, sử dụng cách xưng hô phù hợp với yêu cầu của đề.
    • Khả năng miêu tả/truyền đạt: có thể truyền đạt được những ý kiến của bản thân.
    • Xét về mặt chính tả, từ vựng: sử dụng các từ vựng phù hợp với ý câu, hạn chế sai lỗi chính tả.
    • Xét về mặt ngữ pháp: sử dụng đúng các cấu trúc ngữ pháp cơ bản.
    • Tính mạch lạc trong bài viết: Bài viết biểu đạt rõ ràng, mạch lạc, có các từ nối câu thích hợp như “và”, “vậy thì”,...

    Làm sao để vượt phần viết một cách thuận lợi?

    Những yêu cầu về bài thi viết DELF Junior A1 có lẽ đã khiến cho các phụ huynh lo lắng con mình bị sai các lỗi lặt vặt dẫn đến việc rớt một bài thi viết tưởng chừng đơn giản này. Thế nhưng mọi thứ đều có cách giải quyết, dưới đây là một số mẹo vượt bài thi viết DELF Junior A1 được đúc kết từ những “kinh nghiệm xương máu” của các bạn thí sinh trước, mọi người có thể xem qua và luyện viết tiếng Pháp cho các bé trước khi kỳ thi bắt đầu nhé!

    • Đầu tiên là đọc kỹ đề và làm theo: Các bé phải nhìn kỹ yêu cầu và trả lời những câu hỏi mà đề đã nêu ra, tiếp đó là kiểm tra số lượng từ viết đã phù hợp với đề chưa.
    • Thứ hai là không quên chào hỏi khi bắt đầu và để lại lời tạm biệt khi kết thúc.
    • Thứ ba là trả lời đầy đủ những thông tin họ yêu cầu và không quên nêu ra một số câu cơ bản về hành động và ý kiến của bản thân.
    • Thứ tư là cần trau dồi vốn từ vựng và cẩn thận trong các lỗi chính tả. Bài thi viết DELF Junior A1 thường có chủ đề liên quan đến giới thiệu bản thân, gia đình và các vật xung quanh, các bé có thể chú ý trau dồi từ vựng trong mảng này.
    • Ngữ pháp cũng là một yếu tố quan trọng trong bài viết, bé sẽ cần xem kỹ việc chia các thì đúng với thời điểm, các từ số ít, số nhiều và giới tính. Ở trình độ DELF Junior A1 thì những cấu trúc ngữ pháp còn khá đơn giản, hầu hết có thể nhớ bằng cách học thuộc lòng, nên các bé có thể chú ý trong việc học bài thật kỹ.
    • Phần cuối cùng và quan trọng nhất đó chính là tính mạch lạc và có sự kết hợp trong câu văn, bé phải diễn đạt ý câu một cách rõ ràng và mạch lạc, sử dụng các từ nối câu chính xác và chú ý về các dấu câu cũng như viết hoa sau dấu chấm.

    Các mẹo thi sẽ giúp bé pass phần thi dễ dàng hơn

    Các mẹo thi sẽ giúp bé pass phần thi dễ dàng hơn

    Một số chủ đề thường xuất hiện trong bài thi viết DELF Junior A1

    Để các bé có thể làm quen và ôn thi kỹ lưỡng trước khi thi, Phuong Nam Education gửi đến các bạn đọc các chủ đề thường xuất hiện trong bài thi viết DELF Junior A1:

    • Cung cấp hoặc yêu cầu thông tin của một người khác.
    • Tự giới thiệu về bản thân hoặc giới thiệu bản thân cho một người khác (có sự khác nhau trong diễn đạt và xưng hô).
    • Cung cấp thông tin chi tiết hoặc yêu cầu thông tin của một vật gì đó.
    • Cung cấp thông tin, đề xuất, chấp nhận hoặc từ chối một lời mời của ai đó.

    Các chủ đề của DELF Junior A1 thường xoay quanh trong việc viết các mẩu tin nhắn, bức thư, bưu thiếp với những tình huống tương tác với người khác.

    Các chủ đề DELF Junior A1 xoay quanh các tình huống tương tác với người khác

    Các chủ đề DELF Junior A1 xoay quanh các tình huống tương tác với người khác

    Xem đến đây chắc các bạn đã thấy được tầm quan trọng cũng như biết được một số mẹo để giúp bé vượt qua kỳ thi DELF Junior A1 đơn giản nhưng cũng không chắc dễ dàng rồi phải không? Hy vọng các mẹo trên có thể giúp các bạn nhỏ vượt qua kỳ thi một cách thuận lợi và mỹ mãn nhé!

     

    Tags: DELF Junior A1, bài thi viết DELF Junior A1, chủ đề thường xuất hiện trong bài thi viết DELF Junior A1, mẹo vượt bài thi viết DELF Junior A1, luyện viết tiếng Pháp cho bé, tiếng Pháp thiếu nhi, làm sao vượt kỳ thi DELF Junior A1, mẹo thi DELF A1

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat