Một số mẹo giúp luyện thi Delf Prim A2

Mục lục bài viết

    Bất kể kỳ thi nào dù khó hay dễ cũng tiếng Pháp trình độ Delf Prim A2 thì bài viết dưới đây sẽ rất có ích vì nó liên quan đến một số mẹo luyện thi Delf Prim A2.

    Mẹo luyện thi nghe Delf Prim A2

    Luyện phát âm: Nghe có vẻ vô lý nhưng luyện phát âm là một trong mẹo luyện thi nghe Delf Prim A2 tốt nhất. Là một người mới bắt đầu, đừng bao giờ bị ám ảnh bởi giọng Pháp. Để nói và nghe tốt hơn, hãy giúp trẻ nắm vững cách phát âm tiếng Pháp và luyện tập phát âm mỗi ngày. Những điều này sẽ giúp trẻ nghe nói tốt và hiểu rõ hơn về phát âm.

    Đếm bằng tiếng Pháp: Thực hành đếm tiếng Pháp là một cách luyện nghe hoàn hảo. Nhiều học sinh có thói quen trì hoãn đến ngày thi. Tuy nhiên, mô-đun nghe trong đề thi có rất nhiều câu hỏi dựa trên các con số và đó là cách để xem thí sinh nào học tốt hơn. Bạn nên luyện tập đếm bằng cách nghe phát âm từ người bản xứ Pháp trên YouTube và trên một số trang web. Ngoài ra, hãy thực hành các con số bằng cách nói số điện thoại bằng tiếng Pháp, điều này sẽ giúp bạn nhạy bén với các con số hơn.

    Luyện nghe từ các video người bản xứ giúp bạn không bỡ ngỡ với kỳ thi

    Luyện nghe từ các video người bản xứ giúp bạn không bỡ ngỡ với kỳ thi

    Thực hành với các từ cơ bản: Thực hành và nắm vững cách phát âm của các từ về các chủ đề đơn giản như chúc mừng, ngày, tháng, năm, màu sắc và thời tiết. Và dĩ nhiên là nên nghe các chủ đề trên từ những video hay podcast của người bản xứ vì chúng sẽ giúp trẻ không bị bỡ ngỡ trong kỳ thi chính thức.

    Ôn tên và địa chỉ bằng tiếng Pháp: Sẽ luôn hữu ích nếu người học biết một số tên riêng và địa chỉ bằng tiếng Pháp. Trên thực tế, những điều này giúp trẻ tiết kiệm rất nhiều công sức và thời gian trong việc hiểu nhiều ngữ cảnh của đề thi nghe tiếng Pháp A2.

    Tận dụng bản ghi của file nghe: Đối với kỳ thi nghe, đừng đánh giá thấp tính hữu ích của việc luyện tập với bản ghi âm của file nghe, bất kể chúng có thể ngắn đến mức nào. Bạn sẽ thấy sự tự tin của mình tăng lên với mỗi bản ghi mà mình học được cùng với mỗi bài nghe mới.

    Học các động từ bất quy tắc: Nắm vững cách chia động từ bất quy tắc được sử dụng phổ biến nhất như “aller”, “être”, “osystem”, “venir”, “faire”, “partir ”, “prendre”, “apprendre”. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hiểu bản ghi âm.

    Luyện nghe kết hợp với đọc bản ghi giúp bạn tự tin hơn

    Luyện nghe kết hợp với đọc bản ghi giúp bạn tự tin hơn

    Học các phân từ trong quá khứ: hãy ghi chú lại tất cả các phân từ quan trọng trong quá khứ. Những điều này sẽ giúp trẻ xác định được trọng âm của các từ trong bài nghe và xác định ngữ cảnh tốt hơn.

    Học từ vựng: Học càng nhiều từ vựng càng tốt vì ngân hàng từ càng lớn, bạn càng hiểu được nghĩa của bài nghe nhiều hơn. 

    Mẹo luyện thi nói Delf Prim A2

    Sử dụng lời chào: Trước tiên, những lời chào rất quan trọng trong việc người giám khảo đánh giá thí sinh từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy, hãy biết sử dụng sự khác biệt giữa các từ trang trọng và không trang trọng. Thực hành cách sử dụng chính xác của “Tu” là dùng cho ngôi thứ 2 số ít và “Vous” là dùng cho ngôi thứ 2 số nhiều, tùy trường hợp mà bạn phải dùng từ cho đúng ngữ cảnh để chia động từ một cách chính xác.

    Biểu cảm tiếng Pháp: Sẽ là một khả năng tuyệt vời nếu bạn học một số cách diễn đạt những biểu cảm trong cuộc sống hàng ngày bằng tiếng Pháp. Những điều này làm cho bài nói của bạn nghe có vẻ mang tính đối thoại hơn là sách vở. Hãy tìm hiểu một số biểu cảm trong tiếng Pháp như sự đồng ý, không đồng ý, hạnh phúc, buồn bã, thất vọng, tức giận, lo lắng, v.v.. Đây là một trong những mẹo luyện thi nói Delf Prim A2 bổ ích mà bạn nên hướng dẫn cho trẻ

    Mô tả về bản thân là một phần quan trọng mà bạn nên chuẩn bị trước khi thi

    Mô tả về bản thân là một phần quan trọng mà bạn nên chuẩn bị trước khi thi

    Mô tả những điều cơ bản: Biết ngắn gọn về cách mô tả bản thân, người khác, mô tả thói quen hàng ngày của bản thân (hoặc người khác), mô tả tình huống, địa điểm, v.v. Kiến thức về một số tính từ và từ nối sẽ rất hữu ích nếu bạn biết kết hợp chúng.

    Ngôn ngữ chủ yếu là sự trao đổi các câu hỏi và câu trả lời. Vì vậy, hãy luyện tập bằng cách sử dụng tất cả các từ nghi vấn tiếng Pháp ở các thì khác nhau. Trong khi nói, hãy có cách tiếp cận lạc quan và tự tin vào bản thân.

    Mẹo luyện thi đọc Delf Prim A2

    Đọc thêm nhiều sách: Hãy đọc càng nhiều văn bản và tác phẩm ngắn càng tốt. Bên cạnh đó hãy cố gắng hiểu dạng văn bản và lập danh sách từ vựng cho từng dạng để nâng cao vốn từ vựng và khả năng đọc hiểu.

    Học kỹ các thì: Nên học kỹ các thì để hiểu rõ từng ngữ cảnh và các mốc thời gian khác nhau và chọn câu trả lời sao cho phù hợp để tránh sự nhầm lẫn và nhiều sai sót. 

    Kiến thức văn hóa: Hãy mở rộng kiến ​​thức văn hóa của bạn về nước Pháp, đọc một số thông tin cơ bản về ẩm thực Pháp, địa lý, lối sống và đặc biệt là Paris, thủ đô nước Pháp vì đa số các bài đọc thường có nội dung liên quan đến quốc gia này. 

    Đọc nhiều sách sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ và khả năng đọc hiểu

    Đọc nhiều sách sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ và khả năng đọc hiểu

    Học các hướng dẫn: Bạn nên cho trẻ học một số câu từ chỉ đường bằng tiếng Pháp để biết một số giới từ cơ bản, chỉ đường và cách hướng dẫn ai đó đến điểm đến bằng tiếng Pháp. Đây là mẹo luyện thi đọc Delf Prim A2 rất hiệu quả vì nội dung này thường có trong phần đọc hiểu ở cấp độ A2. 

    Mẹo luyện thi viết Delf Prim A2

    Tên và địa chỉ: Để viết thư ở cấp độ A2, bạn nên biết một số tên, họ và địa chỉ của Pháp. Hướng dẫn trẻ đọc nhiều lá thư mẫu để nắm rõ cấu trúc viết và luyện tập nhiều lần để nâng cao kỹ năng viết.

    Biểu cảm: Tìm hiểu một số cách diễn đạt sử dụng trong thư thân mật để mời, chấp nhận lời mời và từ chối lời mời. Mẹo luyện thi viết Delf Prim A2 này sẽ giúp cho lá thư của bạn trở nên gần gũi và giống với phong cách của người Pháp hơn.

    Học tính từ cơ bản: Học một số tính từ để biết cách mô tả các tình huống, con người, sự vật, thời tiết, địa điểm, v.v.

    Học động từ bất quy tắc: Học cách chia động từ bất quy tắc quan trọng nhất. Đây là “aller”, “être”, “suggest”, “venir”, “partir”, “sortir”, “pouvoir”, “shieldloir”, “sevir”, “falloir”, “faire”, “prendre”, “apprendre”, “comprendre”, v.v. Ngoài ra, đừng quên các phân từ trong quá khứ của động từ.

    Chú ý sử dụng từ ngữ đúng cách sẽ giúp cho bài thi viết của bạn cao điểm hơn

    Chú ý sử dụng từ ngữ đúng cách sẽ giúp cho bài thi viết của bạn cao điểm hơn

    Văn hóa Pháp: Bạn nên tìm hiểu một số kiến ​​thức về văn hóa Pháp vì chúng sẽ rất có ích khi viết thư để tránh tình trạng viết những câu từ không phù hợp.

    Phuong Nam Education hy vọng rằng một số mẹo giúp luyện thi Delf Prim A2 hữu ích trên sẽ giúp cho kỳ thi tiếng Pháp của bạn diễn ra suôn sẻ và đạt kết quả thật cao nhé!

     

    Tags: một số mẹo giúp luyện thi Delf Prim A2, mẹo luyện thi nghe Delf Prim A2, mẹo luyện thi nói Delf Prim A2, mẹo luyện thi đọc Delf Prim A2, mẹo luyện thi viết Delf Prim A2, ôn thi Delf Prim A2, chuẩn bị cho kỳ thi Delf Prim A2, tips thi Delf Prim A2.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat