Thông tin cần biết về kỳ thi DELF Prim A1.1

Mục lục bài viết

    Trẻ em từ 7 đến 11 tuổi có thể lấy được bằng tiếng Pháp quốc tế sẽ là điều kiện thuận lợi cho các em nhập học tại các trường của Pháp hoặc các nước Châu Âu như là Thụy Sĩ. Có bằng DELF cũng là điều kiện tốt nhất để bổ sung cho các đơn xin nhập học tại các trường nổi tiếng.

    DELF là gì?

    Diplôme d'études en langue française (viết tắt là DELF) là một chứng chỉ kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Pháp dành cho những người không có quốc tịch Pháp, do Tổ chức Giáo dục Quốc tế Pháp (France Éducation quốc tế hoặc FEI) quản lý. DELF bao gồm bốn văn bằng độc lập tương ứng với bốn cấp độ đầu tiên của Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu: A1, A2, B1 và ​​B2. 

    Các kỳ thi có bốn dạng: "DELF Prim" dành cho học sinh Tiểu học (chỉ có ở trình độ sơ cấp A1.1, A1 và A2), "DELF Junior et Scolaire" dành cho học sinh Trung học, "DELF Tous Publics" dành cho người lớn và "DELF Pro" dành cho những người thông thạo và muốn làm việc tại Pháp. Chứng chỉ DELF có giá trị trọn đời và không hết hạn.

    DELF Prim gồm 3 trình độ sơ cấp là A1.1, A1 và A2

    DELF Prim gồm 3 trình độ sơ cấp là A1.1, A1 và A2

    Giới thiệu về bằng DELF Prim A1.1

    DELF Prim là Văn bằng chính thức về Nghiên cứu Ngôn ngữ Pháp dành cho những người mới bắt đầu do Bộ Giáo dục Pháp cấp và được công nhận trên toàn thế giới. Do đó, bằng DELF Prim này cho phép trẻ em đánh giá khả năng sử dụng tiếng Pháp của mình, cấp bậc này hoàn toàn phù hợp với trẻ em học tiểu học.

    DELF Prim được chia thành 3 cấp độ: A1.1, A1 và A2, tương ứng với Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR). Cấp độ A1.1 là cấp độ dễ tiếp cận nhất và cấp độ A2 là cấp độ cao nhất. Sau khi đạt được bằng A2, trẻ có thể học tiếp lên tới DELF Junior B1 và ​​DELF Junior B2.

    DELF Prim A1.1 xây dựng những kiến ​​thức đầu tiên về tiếng Pháp dành cho trẻ từ 7 - 11 tuổi. Đây là cấp độ cơ bản nhất khi bắt đầu học tiếng Pháp, được gọi là giai đoạn "khám phá". Ở cấp bậc này, trẻ nhỏ có thể giao tiếp theo một cách đơn giản: trẻ có thể giới thiệu về bản thân và môi trường sống của mình.

    DELF Prim A1.1 tấm bằng tiếng Pháp đầu tiên của trẻ

    DELF Prim A1.1 tấm bằng tiếng Pháp đầu tiên của trẻ

    Các môn học được thiết lập liên quan đến môi trường xung quanh quen thuộc của trẻ, chẳng hạn như gia đình, bạn bè, các hoạt động giải trí và trường học. Tài liệu học tập được sáng tạo bởi một họa sĩ minh họa sách thiếu nhi, điều này khiến cho trẻ có thể tiếp thu kiến thức một cách thoải mái, tự nhiên mà không bị gò bó hay ép buộc. Những tài liệu học chứa các bản vẽ và hình ảnh đẹp, các hướng dẫn rõ ràng và giải thích dễ hiểu. Mỗi bài tập bắt đầu bằng một ví dụ minh họa cho phép trẻ hiểu rõ mình phải làm gì. Các em có rất nhiều thời gian để thực hiện mỗi bài tập.

    Cấu trúc bài thi DELF Prim A1.1

    Để nhận được bằng chứng nhận DELF Prim A1.1, A1, A2 thì thí sinh phải đạt được tối thiểu 50/100 điểm cho mỗi phần của bài thi. Mỗi kỳ thi đánh giá bốn kỹ năng, bao gồm: đọc, nghe, viết và nói.

    Bài thi DELF Prim A1.1 dựa trên cấp độ A1.1 của CEFR (Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu).

    Mô tả bài thi DELF Prim A1.1:

    • Nghe hiểu: Thí sinh sẽ được nghe một đoạn ghi âm ngắn chủ yếu về các tình huống hàng ngày rồi trả lời các câu hỏi (nghe hai lần).

    Thời gian: 15 phút (25 điểm)

    • Đọc hiểu: Trả lời các câu hỏi đọc hiểu về các văn bản đơn giản về chủ đề tình huống hàng ngày.

    Thời gian: 15 phút (25 điểm)

    • Kỹ năng viết

    Bài kiểm tra gồm ba phần:

    • Viết thông tin cá nhân
    • Viết trọn vẹn một thông điệp hoặc một câu chuyện đơn giản
    • Viết một tin nhắn đơn giản.

    Thời gian: 15 phút (25 điểm)

    • Kỹ năng nói

    Tương tự như bài kiểm tra viết, kỹ năng này cũng gồm ba phần:

    1.   Đàm thoại có hướng dẫn: nói về bản thân (Khoảng 2 phút)
    2.   Trao đổi thông tin: bày tỏ sở thích của mình (Khoảng 2 phút)
    3.   Trao đổi thông tin: mô tả đơn giản (Khoảng 3 phút)

    Thời gian: Tối đa 15 phút (25 điểm)

    Tổng thời lượng các bài kiểm tra (không bao gồm bài kiểm tra nói): 45 phút

    • Tổng điểm: 100
    • Điểm tối thiểu để nhận được bằng DELF Prim A1.1: 50/100
    • Điểm yêu cầu tối thiểu cho mỗi bài kiểm tra: 5/25

    Những bài kiểm tra kỹ năng xoay quanh những chủ đề đơn giản phù hợp với khả năng của trẻ

    Những bài kiểm tra kỹ năng xoay quanh những chủ đề đơn giản phù hợp với khả năng của trẻ

    Tại sao nên cho trẻ học bằng DELF?

    Đối với trẻ em song ngữ, bằng DELF Prim và DELF Junior là sự lựa chọn hoàn hảo để chính thức chứng nhận trình độ tiếng Pháp của các em để vào trường hoặc trường đại học song ngữ hoặc tiếng Pháp. Trong bối cảnh nhu cầu về ngôn ngữ ngày càng tăng, điều đó sẽ khiến bản lý lịch và khả năng của con bạn trở nên nổi bật so với đám đông. Bằng DELF Junior là cánh cổng chính thức để nhập học vào các trường đại học của Pháp. Ngày càng có nhiều trường đại học ở Anh quan tâm đến các kỳ thi DELF/DALF.

    Trong quá trình học, giáo viên của trẻ sẽ đánh giá khả năng tiếp thu và thiết kế cho trẻ một phương pháp học phù hợp, nên bạn sẽ không cần phải lo việc học ngoại ngữ sẽ quá sức của trẻ. Chúng tôi khuyên bạn nên cho trẻ học từ các cấp độ từ thấp đến cao để trẻ có thể làm quen dần dần. Việc tập trung vào căn bản rồi mới đi đến nâng cao sẽ giúp trẻ đạt được bằng DELF Prim với điểm số cao, điều này sẽ giúp con bạn phát triển sự tự tin và có động lực học tiếng Pháp hơn. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với cấp độ DELF Prim A1.1 ngay cả khi bạn tin rằng con mình có thể lấy được bằng DELF Prim A1.

    Đầu tư ngoại ngữ cho trẻ từ sớm sẽ khiến con đường thành công của trẻ gần hơn

    Đầu tư ngoại ngữ cho trẻ từ sớm sẽ khiến con đường thành công của trẻ gần hơn

    Hy vọng rằng trong bài viết này, Phuong Nam Education đã mang đến cho các bạn những thông tin cần thiết về kỳ thi DELF Prim A1.1. Chúc cho các bạn sẽ tìm được phương án phù hợp cho con của mình.

     

    Tags: kỳ thi DELF Prim A1.1, chuẩn bị cho kỳ thi DELF Prim A1.1, lý do nên cho trẻ học DELF Prim A1.1, cấu trúc bài thi DELF Prim A1.1, bằng DELF Prim A1.1 là gì, ôn thi DELF Prim A1.1, bằng DELF Prim A1.1 là gì.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat