Thông tin cần biết về kỳ thi DELF Prim A2 cho trẻ em

Mục lục bài viết

    Chứng chỉ DELF (certôme d’Études en Langue Française) là một chứng chỉ được Bộ Giáo dục Pháp cấp để đánh giá trình độ Tiếng Pháp cho công dân nước ngoài. Trong các văn bằng Tiếng Pháp, DELF Prim là cấp độ đầu tiên trong chuỗi chứng chỉ DELF/ DALF thường dành cho các bạn nhỏ từ 7-12 tuổi bao gồm 3 cấp độ A1.1, A1 và A2. Trong đó DELF Prim A2 là cấp độ cao nhất của DELF Prim, nếu các bậc phụ huynh đang quan tâm đến chứng chỉ DELF Prim A2 cho con mình thì không nên bỏ qua bài viết này nhé!

    Bằng DELF Prim A2 là gì?

    DELF PRIM A2 là cấp độ cuối cùng trong DELF Prim, cấp độ này được quy chiếu theo Khung tham chiếu chung Châu Âu về chuẩn ngôn ngữ (CECRL). DELF Prim A2 sẽ là văn bằng thể hiện trình độ tiếng Pháp của các bạn nhỏ tiểu học như một Ngoại ngữ khác trong chương trình học. 

    DELF Prim A2 dựa trên nguyên tắc tương tự của DELF Prim A1 công nhận năng lực sử dụng ngôn ngữ của một người ở mức độ cơ bản đủ để giao tiếp trong xã hội. Thông qua chứng chỉ này có thể đánh giá được con bạn đủ khả năng giao tiếp, trao đổi thông tin trong môi trường hàng ngày bằng những câu đối thoại đơn giản. Kỳ thi này luôn nhận được những phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh đang vì có thể giúp họ kiểm tra được khả năng của con mình đến đâu.

    Thông tin cần biết về kỳ thi DELF Prim A2 cho trẻ em

    Sách Delf Prim A2 cho trẻ

    Các nội dung trong chương trình học bằng DELF Prim A2 đều có liên quan trực tiếp đến cuộc sống xung quanh của trẻ như dạy trẻ qua các trò chơi, nghệ thuật và hình ảnh giúp trẻ dễ dàng tiếp thu. Các bài học luôn có hướng dẫn và chú thích rõ ràng, mỗi bài tập đều bắt đầu bằng một ví dụ minh họa cho phép trẻ hiểu rõ mình phải làm gì và làm như thế nào. 

    Tại sao nên cho trẻ thi chứng chỉ DELF Prim A2?

    Bằng DELF Prim sẽ là văn bằng tiếng Pháp đầu tiên cho các bạn nhỏ trong độ tuổi từ 7 đến 12 và đang học tiếng Pháp. Đây là cơ hội để các bạn thể hiện khả năng tiếng Pháp của mình và cũng là phần thưởng cho những cố gắng ở trường, nó cũng giúp các em nhỏ làm quen với các kỳ thi ngay từ những ngày đầu học tiếng Pháp.

    Việc tham gia kỳ thi giúp các bạn nhỏ làm quen với một kỳ thi tiếng Pháp, hiểu được cấu trúc đề thi và chuẩn bị tốt cho những kỳ thi tiếng Pháp về sau. Kỳ thi DELF Prim A2 được diễn ra một cách để khích lệ tinh thần và động viên các bạn nhỏ trong việc học tiếng Pháp.

    Thông tin cần biết về kỳ thi DELF Prim A2 cho trẻ em

    Vượt qua kỳ thi DELF Prim A2 sẽ khích lệ trẻ em nhiều hơn trong việc học

    Thông qua kỳ thi này, bố mẹ sẽ biết được những tiến bộ của con mình cũng như chuẩn bị cho con vượt qua những kỳ thi tiếng Pháp với cấp độ khác nhau trong suốt quá trình học tập. 

    Nội dung kỳ thi DELF Prim A2

    Bài thi DELF Prim A2 dựa trên cấp độ A2 của CEFR (khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung của Châu Âu) với thời lượng là 1 giờ 40 phút. Nội dung kỳ thi DELF Prim A2 tiếng Pháp bao gồm:

    • La compréhension orale – Kỹ năng nghe (25 phút): Trả lời các câu hỏi hiểu trên ba hoặc bốn đoạn ghi âm ngắn đối phó với các tình huống hàng ngày (nghe hai lần).
    • La compréhension écrite – Kỹ năng đọc hiểu (30 phút): Trả lời các câu hỏi hiểu về ba hoặc bốn văn bản dễ hiểu về các tình huống hàng ngày.
    • La production écrite – Kỹ năng viết (45 phút): Viết hai đoạn văn ngắn gọn (thư hoặc tin nhắn thân thiện) mô tả một sự kiện hoặc trải nghiệm cá nhân, một lời mời, cảm ơn, yêu cầu điều gì đó, cung cấp thông tin...
    • La production orale – Kỹ năng nói (6-8 phút): Sẽ gồm 3 phần là kể về bản thân, diễn đạt về chủ đề quen thuộc và tương tác với ai đó.

    Thông tin cần biết về kỳ thi DELF Prim A2 cho trẻ em

    Nội dung kỳ thi sẽ là những chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của trẻ

    Mỗi kỹ năng sẽ được tính điểm tối đa là 25 vì vậy tổng điểm của cả 4 kỹ năng là 100 điểm. Để vượt qua được kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Pháp cho trẻ, trẻ phải đạt được ít nhất tổng là 50/100 điểm. Trong đó, nếu điểm phần kỹ năng bạn nhỏ nào dưới 5/25 thì sẽ không thể vượt qua kỳ thi này.

    Lịch thi và lệ phí thi DELF Prim A2

    Để có thể tham gia kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Pháp cho trẻ, cụ thể là bằng DELF Prim A2, quý phụ huynh cần tham khảo lịch thi và lệ phí thi DELF Prim A2 trước khi đăng ký cho con mình. Các bạn nên đăng ký lịch thi cho trẻ trước ít nhất là 3 tháng. Dưới đây là hai ngày thi gần nhất mà các bạn có thể đăng ký cho con. 

    • Thời gian đăng ký: 05/09/2022 - 16/09/2022
    • Ngày thi: 03/12/2022 - 04/12/2022

    Thông tin cần biết về kỳ thi DELF Prim A2 cho trẻ em

    Biết nhiều ngôn ngữ sẽ giúp con bạn tự tin hơn trong giao tiếp xã hội

    Về lệ phí thi chứng chỉ DELF Prim A2 năm 2022, các mức phí có thể thay đổi theo từng năm và tùy theo các cấp độ, hiện tại mức phí thi cho DELF Prim A2 là 1,000,000 VND. 

    Mặc dù kỳ thi này có thể tương đối đơn giản, tuy nhiên Phuong Nam Education vẫn khuyến khích bạn nên cho con mình tham gia các kỳ thi A1.1 và A1 trước để kiểm tra trình độ của các bé tốt hơn nhé!


    Tags: DELF Prim, DELF Prim A2, lịch thi và lệ phí thi DELF Prim A2, nội dung kỳ thi DELF Prim A2, thi đánh giá năng lực Tiếng Pháp cho trẻ, chứng chỉ DELF Prim A2 cho trẻ em, tại sao nên cho trẻ tham gia kỳ thi DELF Prim A2, kỳ thi Tiếng Pháp dành cho trẻ em.

    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat