Làm thế nào để chuẩn bị cho kỳ thi DELF A2 Junior

Mục lục bài viết

    Tấm bằng DELF A2 Junior sẽ là bước khởi đầu rất quan trọng đối với các bạn học sinh ở độ tuổi trung học đến phổ thông, hầu hết độ tuổi này sẽ được định hướng du học nên đối với việc học DELF A2 Junior ở thời điểm này là thật sự cần thiết. Việc tham gia kỳ thi DELF A2 Junior sẽ là bước đầu thúc đẩy các bạn học tiếng Pháp và đánh giá năng lực dựa trên các kỹ năng cơ bản. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí kíp luyện thi DELF A2 Junior hiệu quả trong từng kỹ năng để bạn có thể tự tin hơn trong bài thi DELF A2 Junior.

    Sơ lược về Delf A2 Junior

    DELF A2 Junior là bài kiểm tra về các kỹ năng tiếng Pháp như nghe, nói, đọc, viết dành cho các bạn học sinh có độ tuổi từ 12-18 với quy mô toàn cầu, nhằm đánh giá trình độ học tiếng Pháp của các bạn học sinh theo Khung tham chiếu châu Âu CEFR. Các kỹ năng trong bài thi DELF A2 Junior đòi hỏi các bạn đã có sẵn nền tảng của ngôn ngữ Pháp, đảm bảo rằng các bạn đã có khả năng hiểu được các câu giao tiếp thông thường cũng như thông tin giới thiệu về bản thân, gia đình. Sau kì thi, bạn sẽ có nhiều hơn các kiến thức về giao tiếp nhưng với mức độ cao hơn. Kỳ thi DELF A2 Junior không nhằm mục đích kiểm tra, không đòi hỏi và yêu quá khắt khe với các bạn học sinh, kỳ thi chỉ giúp đánh giá năng lực tiếng Pháp của các bạn để các bạn có thể nhận ra được trình độ và mức học tập của bản thân mình. 

    Các bài thi được xây dựng dựa theo đúng trình độ A2 theo quy định của CEFR

    Các bài thi được xây dựng dựa theo đúng trình độ A2 theo quy định của CEFR

    Kỹ năng Nghe trong DELF A2 Junior

    Bạn sẽ có 25 phút dành cho phần thi nghe với ba hoặc bốn đoạn ghi ngắn, mỗi lần sẽ được nghe từ 3-5 phút và được nghe hai lần. Nội dung về vấn đề trong cuộc sống hằng ngày và bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi để chứng minh được mình hiểu rõ nội dung đó như thế nào.

     

    Phần thi nghe đòi hỏi bạn phải có sự tập trung cao

    Phần thi nghe đòi hỏi bạn phải có sự tập trung cao

    Đối với lần nghe đầu tiên, bạn hãy cố gắng hiểu tổng thể nội dung của đoạn ghi âm Lần nghe thứ hai yêu cầu bạn phải hiểu chi tiết hơn về nội dung đưa ra và quan trọng bạn nên trả lời chính xác trọng tâm câu hỏi. Vậy bí kíp cho phần thi nghe trong DELF A2 Junior này là:

    • Các bạn có thể luyện nghe A2 tiếng Pháp ở một số kênh youtube tiếng Pháp dành cho trẻ con như Info ou Mytho, Quelle Histoire,... Với những chủ đề hấp dẫn, thú vị, thời lượng không quá dài, tốc độ vừa phải thì đây là những lựa chọn phù hợp cho trình độ này 
    • Nói chuyện với người bản ngữ hoặc thầy cô dạy tiếng Pháp của bạn để bạn có thể vừa nghe vừa học cách phát âm. Kể cả khi bạn không hiểu ý nghĩa của từ đó bạn vẫn tiếp tục nghe để não bộ của bạn quen với những âm thanh và thanh điệu của từ.
    • Tập trung cao độ khi nghe: bạn sẽ phải tìm một góc yên tĩnh để không phải bị phân tâm bởi các ứng dụng mạng xã hội, tắt tất cả thông báo, đóng kín cửa phòng. Hãy tạo cho bản thân một không gian yên tĩnh và thoải mái nhất có thể, vừa nghe vừa tưởng tượng những sự việc xảy ra trong đoạn ghi âm.
    • Vì tiếng Pháp có phần khó nghe và khó bắt âm hơn tiếng Anh (do không có trọng âm và có nhiều từ đồng âm) nên việc thời gian đầu nghe không hiểu gì, kể cả có nghe đi nghe lại nhiều lần là rất bình thường. Các bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ gặp thất bại để tránh nản chí khi không nghe được. Đối với tiếng Pháp, đặc biệt là kỹ năng nghe thì đòi hỏi tính kiên trì cao.

    Kỹ năng nói trong DELF A2 Junior

    Bạn sẽ phải thi trong vòng 20 phút với số điểm là 25 điểm. Sẽ có ba phần thi, phần đầu tiên thí sinh sẽ giới thiệu về bản thân, gia đình dựa trên tiêu chí thoải mái, tự tin, tạo ra được sự thân mật, cởi mở, có thể trả lời được các câu hỏi đơn giản từ giám khảo. Phần thứ hai, thí sinh vẫn giới thiệu đôi chút về bản thân nhưng giám khảo sẽ hỏi thêm từ hai đến ba câu hỏi, nếu các bạn trình bày đầy đủ, giám khảo sẽ không đặt câu hỏi thêm. Phần thứ ba, các bạn sẽ phải trao đổi thông tin với giám khảo về cách giải quyết mọi tình huống trong cuộc sống. Đối với kỹ năng nói trong DELF A2 Junior, đòi hỏi lúc ôn tập bạn sẽ phải:

    • Chuẩn bị kỹ càng phần tự giới thiệu về bản thân của mình, luyện tập mỗi ngày. Có thể đứng trước gương để tự đánh giá được khẩu hình và sự tự tin của mình.
    • Bạn nên ghi âm lại giọng nói giúp bạn có thể nghe và gửi cho giáo viên hoặc tận dụng Google Translate để sửa lỗi. Mỗi lần sửa lỗi bạn hãy ghi lại đoạn khác để vừa luyện tập và trở nên cải thiện hơn.
    • Tương tác, thực hành với giáo viên dạy tiếng của bạn để thầy/cô có thể sửa lỗi phát âm hay cấu trúc câu cho bạn. 
    • Tìm người bản ngữ để nói chuyện giúp bạn có thể thoải mái hơn, rèn được sự nhạy bén trong câu trả lời của mình.

    Tìm người bản ngữ để luyện nói là phương pháp tốt nhất để bạn học tập

    Tìm người bản ngữ để luyện nói là phương pháp tốt nhất để bạn học tập

    Kỹ năng Đọc hiểu trong DELF A2 Junior

    Bạn sẽ được cung cấp ba hoặc bốn văn bản với nhiều chủ đề khác nhau cùng với bảng câu hỏi để kiểm tra sự hiểu biết của bạn. Bạn nên đọc đề thi thật cẩn thận và phải hiểu rõ chi tiết để có thể trả lời các câu hỏi một cách chính xác nhất. 

    • Nên luyện tập đọc các văn bản và phải hiểu ý nghĩa của những văn bản đó như sách, truyện, báo và các web tin tức tiếng Pháp.
    • Đọc và ghi chú các từ vựng quan trọng và các điểm ngữ pháp mới có trong các văn bản để bạn nhớ lâu. Trước hết bạn hãy đọc lướt qua văn bản, để nắm được bài đọc nói về chủ đề gì, thể loại của chúng là gì và hãy đánh dấu các từ chính bằng bút chì. 
    • Vừa đọc vừa tóm tắt ý chính ra giấy nháp sau đó đọc lại tổng thể lần hai để nắm rõ hơn về nội dung văn bản.

    Không nên sao chép nguyên câu trong văn bản vào phần trả lời của mình

    Không nên sao chép nguyên câu trong văn bản vào phần trả lời của mình

    Kỹ năng viết trong DELF A2 Junior

    Bài thi diễn ra trong vòng 45 phút với hai phần. Phần đầu tiền yêu cầu thí sinh miêu tả một sự kiện hoặc trải nghiệm cá nhân tối thiểu là 60 từ. Bạn nên đọc đúng yêu cầu đề bài để tránh lạc đề và đừng quên đọc lại những gì mình đã viết. Phần hai yêu cầu bạn sẽ phải viết một lá thư với mục đích cụ thể như lời mời, lời xin lỗi, lời cảm ơn cho người khác. Đối với kỹ năng viết trong DELF A2 Junior bạn phải ôn thi bằng cách:

    • Tự quy định cho bản thân thời gian cụ thể và bắt đầu viết để đánh giá mình viết đoạn văn đó trong vòng bao lâu, hãy tập luyện mỗi ngày và sửa lỗi sai chính tả trên các web hoặc trang dịch thuật tiếng Pháp.

    Bạn có thể tự bấm thời gian làm bài để xem mình hoàn thành trong bao lâu

    Bạn có thể tự bấm thời gian làm bài để xem mình hoàn thành trong bao lâu

    • Lên trước dàn ý đoạn văn vào giấy nháp trước khi viết để bài viết diễn ra một cách suông sẻ hơn. Xác định ý nào là ý chính, mỗi ý chính sẽ viết riêng một đoạn. Lập luận trong bài văn phải chặt chẽ tránh viết dài nhưng bị lập từ, phải sử dụng các liên từ giúp các ý gắn kết lại với nhau.
    • Xác định được trật tự thời gian của các sự kiện để có thể áp dụng các thì sao cho phù hợp. Vậy nên việc nắm rõ và kiểm soát các thì (quá khứ, hiện tại và tương lai) trong tiếng Pháp là vô cùng quan trọng.
    • Học kĩ các từ vựng và ngữ pháp quan trọng để đưa được nhiều vốn từ vào bài văn hơn.

    Vừa rồi là những bí kíp ôn tập giúp bạn có thể ôn luyện để chuẩn bị cho kì thi DELF A2 Junior một cách tốt nhất. Điều quan trọng hơn bạn phải có một tinh thần quyết tâm, sự cố gắng và tin vào bản thân mình để có thể hoàn thành bài thi DELF A2 Junior một cách tuyệt vời nhất nhé!

     

    Tags: DELF A2 Junior, Bí kíp luyện thi DELF A2 Junior, Kỹ năng đọc hiểu trong DELF A2 Junior, Kỹ năng nói trong DELF A2 Junior, Kỹ năng viết trong DELF A2 Junior, Tips luyện thi DELF A2 Junior,  Kỹ năng nghe trong DELF A2 Junior, ôn thi tiếng Pháp DELF A2 Junior. 

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat