Những tips để chuẩn bị cho kỳ thi nói DELF A2 Tous Publics

Mục lục bài viết

    Đối với hầu hết các ngôn ngữ Châu Âu bao gồm cả tiếng Pháp, Hội đồng Châu Âu phát triển Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR) đặt ra các tiêu chuẩn chung được sử dụng để đánh giá trình độ thông thạo ngôn ngữ của người học và trình độ tiếng Pháp A2 là trình độ thứ hai trong 6 cấp độ năng lực. Ở cấp độ DELF A2, trình độ sẽ cao hơn một chút so với DELF A1 nên cấu trúc đề thi sẽ phức tạp hơn do sự xuất hiện của các thì mới là thì tương lai gần và thì quá khứ. 

    Ở cấp độ DELF A2 người học phải đạt được tiêu chuẩn ra sao?

    Ở cấp độ này, người học phải có khả năng:

    • Trò chuyện bằng cách sử dụng các cụm từ để mô tả gia đình của bạn và những người khác, mô tả cuộc sống thường ngày của bạn, quá trình đào tạo và hoạt động nghề nghiệp hiện tại hoặc trước đây của bạn.
    • Kể ra các sự kiện trong tương lai gần và các sự kiện trong quá khứ.
    • Trò chuyện trao đổi thông tin ngắn gọn.

    Để thi kỳ thi DELF A2 bạn phải có vốn từ vựng đủ để mô tả những thông tin liên quan trong cuộc sống thường ngày

    Để thi kỳ thi DELF A2 bạn phải có vốn từ vựng đủ để mô tả những thông tin liên quan trong cuộc sống thường ngày

    Cấu trúc đề thi nói DELF A2

    Phần thi nói DELF A2 Tous Publics kéo dài từ 6 - 8 phút và chiếm 1/4 tổng số điểm. Để vượt qua, điểm của bạn không được ít hơn 5 trong số 25 điểm (trên tổng số 100 điểm) và phần thi bao gồm ba phần, dưới đây là cấu trúc đề thi nói DELF A2 chính thức:

    Phần 1: Đầu tiên là trao đổi thông tin nhanh được gọi là “Entretien dirigé

    • Trong phần này, thí sinh sẽ giới thiệu về bản thân hoặc một chủ đề cá nhân (học hành, sở thích, gia đình…)
    • Điểm tối đa là 4 điểm và chỉ kéo dài 1,5 phút.
    • Ở phần đầu tiên bạn sẽ không có thời gian chuẩn bị trước, tuy nhiên ở phần thứ 2 và thứ 3 bạn sẽ có 10 phút để chuẩn bị cho bài nói của mình.

    Phần 2: Phần thứ hai có tên là “Monologue suivi”.

    Điểm tối đa của phần thi thứ 2 sẽ được chấm là 5 điểm và bạn sẽ phải chứng tỏ rằng bạn có thể giao tiếp với người khác, nói về điều gì đó liên quan đến bạn hoặc cuộc sống của bạn, mô tả điều gì đó quen thuộc cũng như phản ứng và tương tác với giám khảo.

    Phần 3: Phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng được gọi là “Exercice en interaction”.

    Phần này là phần thi đóng vai trong các tình huống giả định như đi mua sắm, hỏi đường, kể chuyện,... kéo dài từ 3 - 5 phút. Bạn sẽ cần cung cấp thông tin cho giám khảo hoặc đưa ra câu hỏi đối với giám khảo và trả lời câu hỏi do giám khảo đưa ra trong quá trình tham gia phần thi. Phần này được chấm 6 điểm.

    Vì vậy, tổng điểm là 4 điểm cho phần 1, 5 điểm cho phần 2 và 6 điểm cho phần ba. 10 điểm còn lại sẽ được tính trên khả năng giới thiệu của bạn: Từ vựng (khả năng sử dụng từ sâu rộng và thông thạo)/ Ngữ pháp và cú pháp/Cách phát âm.

     

    Hãy thoải mái và tự tin khi tham gia kỳ thi nói DELF A2

    Hãy thoải mái và tự tin khi tham gia kỳ thi nói DELF A2

    Từ vựng và trọng tâm ngữ pháp trong kỳ thi nói DELF A2

    Các chủ đề nói đều xoay quanh cuộc sống hàng ngày và hoàn cảnh cá nhân. Chúng tôi khuyên bạn nên học cách thảo luận về những thứ như: gia đình, công việc, sở thích… Nhưng ngữ pháp của kỳ thi DELF A2 sẽ khá rộng bởi vì bạn không còn chỉ sử dụng thì hiện tại như là DELF A1 nữa, mà phải thêm một số động từ thì khác như là thì quá khứ (passé composé + imparfait) và thì tương lai (futur proche et simple) cùng với nhiều loại cấu trúc câu phức tạp hơn.

    Bạn muốn biết tất cả các chủ đề cần thiết cho kỳ thi cũng như danh sách chi tiết các ngữ pháp cần thiết để có thể tự tin thi lấy bằng DELF A2 Tous Publics? Để chuẩn bị cho kỳ thi DELF A2, dưới đây là một số chủ đề hoặc tình huống thường xuyên xuất hiện trong phần Nói của kỳ thi DELF A2:

    • Đối với Phần 1, thí sinh sẽ thường xuyên gặp các chủ đề về: gia đình, hoạt động giải trí, gia đình, thể thao, những điều thích và không thích cũng như công việc.
    • Đối với Phần 2, nội dung thường xoay quanh các chủ đề cá nhân như học tập, nghề nghiệp của bạn, món ăn yêu thích của bạn, một ngày điển hình của bạn, thành phố của bạn hoặc cách bạn gặp một người bạn tốt,…
    • Trong Phần 3, bạn sẽ đóng vai nhân vật:
      • Gửi một bưu kiện tại bưu điện, tổ chức một kỳ nghỉ cuối tuần với bạn bè,
      • Tham gia phòng tập thể dục, lên kế hoạch tổ chức tiệc cho ai đó, tham gia thư viện tại địa phương,
      • Mở tài khoản ngân hàng, bàn kế hoạch đi du học, mua vé,…

    Trong khi đóng vai nhân vật bạn sẽ trao đổi các thông tin cần thiết trong cuộc trò chuyện mà bạn đóng vai

    Trong khi đóng vai nhân vật bạn sẽ trao đổi các thông tin cần thiết trong cuộc trò chuyện mà bạn đóng vai

    Mẹo để chuẩn bị cho phần thi nói của kỳ thi DELF A2 Tous Publics

    Dưới đây là một số lời khuyên để giúp các bạn chuẩn bị cho kỳ thi nói DELF A2 Tous Publics một cách tốt nhất:

    • Hãy cố gắng giữ sao cho cuộc trò chuyện thật tự nhiên; bạn được phép ngập ngừng một chút, hỏi lại một từ và có thể nói lại câu của bạn nếu như cần thiết.
    • Hãy tận dụng thời gian của bạn nhưng đừng cố nói quá nhanh - Hãy luôn ưu tiên phát âm rõ ràng hơn là tốc độ khi nói.
    • Tự tin nhìn thẳng vào giám khảo, mỉm cười và cho họ thấy rằng bạn muốn trả lời và có thể trả lời câu hỏi của họ.
    • Nếu bạn đột nhiên quên từ hoặc không thể nghĩ thêm gì để nói thì cũng đừng hoảng sợ, giám khảo sẽ giúp đỡ bạn.
    • Đối với các vai diễn, hãy nhớ nhập tâm vào nhân vật cho dù bạn đang nói chuyện với bạn bè, cha mẹ, anh chị em, chủ cửa hàng hay một bạn học,…
    • Đừng quên chào giám khảo khi bắt đầu và cảm ơn khi kết thúc phần thi dù cho kết quả có tốt hay không, luôn sử dụng 'vous' khi nói với giám khảo.
    • Vì bạn không thể chuẩn bị cho tất cả các câu hỏi sẽ xuất hiện trong kỳ thi DELF A2 Tous Publics, nên hãy nhớ rằng bạn có thể yêu cầu giám khảo lặp lại nếu bạn không hiểu điều gì đó hoặc nghe không rõ câu hỏi. Hãy thực hành hỏi điều này trước khi thi.
    • Hãy nhớ đừng làm câu trả lời của bạn quá phức tạp để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có. Sử dụng từ vựng đơn giản có liên quan để truyền tải thông điệp của bạn một cách rõ ràng nhất có thể.

    Hãy nhớ luôn mỉm cười lịch sự và bình tĩnh khi trả lời câu hỏi

    Hãy nhớ luôn mỉm cười lịch sự và bình tĩnh khi trả lời câu hỏi

    Một vài chủ đề nói bạn có thể tham khảo

    Một số chủ đề ‘kinh điển’, tức là các chủ đề các thí sinh thường xuyên gặp trong kỳ thi nói DELF A2, dưới đây là một số đoạn hội thoại mẫu để giúp bạn thực hành phần nói (và nghe) của kỳ thi DELF A2, phần Exercice en Interaction:

    • Tổ chức một bữa tiệc với một người bạn.
    • Trò chuyện tại ngân hàng.

    Chủ đề tham khảo trong phần thi Monologue suivi:

    • Nói về công việc của bạn.

    Mong rằng qua những lời khuyên của Phương Nam trong bài viết này, các bạn thí sinh chuẩn bị thi DELF A2 sẽ có được kết quả tốt nhất cho kỳ thi nói DELF A2 của mình. Chúc các bạn thành công!

     

    Tags: kỳ thi nói DELF A2, chuẩn bị cho kỳ thi nói DELF A2, thi DELF A2, cần chuẩn bị gì cho kỳ thi nói DELF A2, thi nói DELF A2, cấu trúc kỳ thi nói DELF A2, mẹo để thi nói DELF A2, thi nói DELf A2 sao cho tốt.

     
    Tư vấn miễn phí
    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat